Trong năm 2018, tập đoàn BMW sẽ đón không chỉ một mà tận 2 mẫu SUV hạng sang cỡ lớn chủ lực. Chiếc Cullinan tới từ Rolls-Royce sẽ ra mắt vào thứ 5, 10/5 tới đây trong khi mẫu xe còn lại là BMW X7 chưa rõ ngày ra mắt chính thức. Dù vậy, hình ảnh chạy thử của dòng SUV BMW đã xuất hiện bên cạnh cấu hình xe trang bị trước ngày ra mắt.

BMW dùng pha lê Swarovski trang trí cần gạt số cho SUV lớn nhất sắp ra mắt - Ảnh 1.

Đầu tiên, kích cỡ X7 sẽ thuộc hàng lớn nhất trong các mẫu xe BMW từ trước tới giờ với chiều dài 5,1 m, rộng 2,02 m và cao 1,8 m. Chiều dài cơ sở cũng ở mức lớn là 3,01 m đảm bảo không gian nội thất rộng rãi bên trong. So với chiếc X5 hiện giờ, X7 dài hơn tới 200 mm trong khi chiều rộng và chiều cao cũng lớn hơn lần lượt 80 và 40 mm. Trọng lượng xe dự kiến ở mức 2.300 kg.

BMW dùng pha lê Swarovski trang trí cần gạt số cho SUV lớn nhất sắp ra mắt - Ảnh 2.

Phiên bản X7 đang chạy thử hiện giờ sử dụng động cơ V8 4.4L tăng áp kép đi kèm hộp số ZF 8 cấp tự động. Cần gạt số bên trong được trang trí pha lê Swarovski – chi tiết cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện trên 8-Series Coupe/Convertible và X5 thế hệ kế tiếp. Trước đó, Mercedes-Benz là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng chất liệu đắt đỏ này với đèn pha pha lê trên dòng S-Class Coupe/Convertible.

BMW dùng pha lê Swarovski trang trí cần gạt số cho SUV lớn nhất sắp ra mắt - Ảnh 3.
BMW dùng pha lê Swarovski trang trí cần gạt số cho SUV lớn nhất sắp ra mắt - Ảnh 4.

X7 khi ra mắt sẽ trang bị hệ thống iDrive thế hệ mới nhất với núm xoay mới, màn hình trung tâm 12,3 inch cùng bảng điều khiển thay thế cụm đồng hồ truyền thống có cùng kích thước. Cấu hình này đã xuất hiện trên ảnh teaser mà BMW ra mắt trước đây và chắc chắn cũng sẽ xuất hiện trên 8-Series.

Ngoài cấu hình 7 chỗ tiêu chuẩn, khách hàng chọn mua X7 cũng sẽ có lựa chọn sử dụng 2 ghế cá nhân cho hàng ghế sau để gia tăng độ sang trọng và tiện nghi.

BMW dùng pha lê Swarovski trang trí cần gạt số cho SUV lớn nhất sắp ra mắt - Ảnh 5.

BMW sẽ chính thức ra mắt X7 vào giai đoạn cuối năm 2018. Xe được lắp ráp tại nhà máy Spartanburg, Mỹ cùng các dòng X3, X4, X5 và X6.

Ảnh: Motor1