Thương hiệu siêu sang Anh Quốc trong giai đoạn vừa qua đang đứng trước những thách thức mà trước đây họ chưa từng gặp phải. Đầu tiên, việc châu Âu siết chặt quy định khí thải làm đảo lộn hoàn toàn kế hoạch kinh doanh của Bentley khiến hãng phải nhanh chóng sắp xếp lại quy trình sản xuất nhưng vẫn không tránh khỏi chậm trễ, khiến 2 dòng xe chủ lực Bentayga Hybrid lẫn Continental GT đều bị ảnh hưởng.

Mới đây, CEO Adrian Hallmark chia sẻ với Automotive News Europe về một thách thức nữa mà họ chưa bao giờ phải đối mặt là làm sao vừa thuyết phục được khách hàng trung thành ở lại với mình vừa tránh việc "bảo thủ" làm mất đi lượng khách hàng mới, trong đó đặc biệt là vấn đề xe điện.

Bentley thừa nhận đã và đang mất khách vào tay Porsche, Tesla - Ảnh 1.

Concept xe điện EXP 12 Speed 6e của Bentley.

"2 phân nhóm khách hàng mà hiện giờ Bentley còn yếu kém là giới thượng lưu theo trường phái tự do và hậu hiện đại chiếm tới 40% danh sách những cá nhân có tài sản ròng đứng đầu thế giới", vị lãnh đạo chia sẻ. "Đối với những khách hàng dạng này, xe điện hiện nổi bật trong mắt họ hơn bao giờ hết" và đây chính là nguyên nhân mà Bentley mất khách vào tay Porsche cùng Tesla.

Theo kế hoạch dài hạn của Bentley, phải mất 5 tới 10 năm nữa đội hình xe điện của họ mới thực sự thành hình – về cơ bản là quá chậm so với các đối thủ. Dù vậy, đây là điều mà theo vị CEO, hãng buộc phải chấp nhận vì "công nghệ ắc quy hiện giờ chưa đủ đáp ứng yêu cầu của Bentley với một dòng xe sang". Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là tại sao Tesla, Mercedes-Benz hay Audi làm được mà Bentley thì không?

Tham khảo: Automotive News Europe