Cách đây khoảng 1 tháng Acura đã hồi sinh dòng tên Integra – đàn anh Honda Civic với mục tiêu đưa chiếc sedan đậm chất thể thao này lắp ráp vào đầu 2022. Sau khi đã hoàn tất mục tiêu này, Acura, theo chỉ đạo của Honda, sẽ tập trung vào công cuộc điện hóa 100% toàn bộ đội hình nhanh, mạnh nhất có thể và bỏ qua giai đoạn chuyển giao sử dụng xe hybrid.

Theo Automotive News, cách tiếp cận này của Acura khác hẳn phong cách "chậm mà chắc" của tập đoàn mẹ Honda do vị thế của 2 bên khác nhau. Honda có chỗ đứng vững chắc hơn rất nhiều trong làng xe phổ thông cho phép họ từ từ quan sát xu thế thị trường để chuyển đổi lâu bền trong khi Acura đang ngày một thất thế khi nhìn mặt bằng chung làng xe sang thế giới và do đó đón đầu là cách trở lại nhiều rủi ro nhưng cũng hứa hẹn mang lại lợi ích lớn nếu làm tốt.

Acura ‘nhảy cóc’ nhờ công nghệ mượn từ… GM,  đặt tham vọng ngang hàng Tesla - Ảnh 1.

Ngoài ra, doanh số Acura chỉ bằng một góc nhỏ Honda cùng đội hình hạn chế lại giúp họ thử nghiệm chuyển đổi nhanh, hiệu quả hơn tập đoàn mẹ. 

Acura Integra vừa ra mắt, dù chạy động cơ đốt trong, cũng nằm trong chiến lược này của hãng xe Nhật và thậm chí có thể coi là xuất phát điểm của kỷ nguyên mới. Chiếc sedan sở hữu chất thể thao, năng động giúp thu hút nhóm khách hàng trẻ - những người hứa hẹn sẽ là tập khách hàng trung thành sau này của Acura "mới" thuần xe điện.

Acura ‘nhảy cóc’ nhờ công nghệ mượn từ… GM,  đặt tham vọng ngang hàng Tesla - Ảnh 2.

Cách khởi đầu của Acura cũng khá dị khi không dùng công nghệ của Honda mà mượn khung gầm Ultium của đối tác GM cho những dòng xe điện đầu tiên của mình một phần vì hệ thống này tân tiến hơn những gì Honda đang sở hữu và cũng vì chúng phù hợp với xe hạng sang hơn, thể hiện qua GMC Hummer EV hay Cadillac Lyriq. Dòng xe điện đầu tiên của Acura sẽ chào sân vào 2024 và dần dần đội hình hiện tại của họ sẽ hoàn toàn bị thay thế.

Tham khảo: Autonews

Acura ‘nhảy cóc’ nhờ công nghệ mượn từ… GM,  đặt tham vọng ngang hàng Tesla - Ảnh 3.