Hãng Yamaha đã chính thức vén màn thế hệ mới của mẫu mô tô tầm trung YZF-R6. Bước sang thế hệ mới, mẫu mô tô 600 phân khối thành công nhất của nhà Yamaha được bổ sung thiết kế khác biệt cùng hàng loạt công nghệ hiện đại hơn.

Hãng Yamaha đã chính thức vén màn thế hệ mới của mẫu mô tô tầm trung YZF-R6. Bước sang thế hệ mới, mẫu mô tô 600 phân khối thành công nhất của nhà Yamaha được bổ sung thiết kế khác biệt cùng hàng loạt công nghệ hiện đại hơn.


Đầu tiên phải kể đến thiết kế khí động học hơn của Yamaha YZF-R6 2017, giúp giảm 8% lực cản không khí. Phần đầu xe của Yamaha YZF-R6 thế hệ mới được thiết kế với cảm hứng từ đàn anh R1. Trong khi đó, hốc gió nằm chính giữa đầu xe lại tương tự siêu mô tô đua Yamaha M1 trong giải MotoGP.

Đầu tiên phải kể đến thiết kế khí động học hơn của Yamaha YZF-R6 2017, giúp giảm 8% lực cản không khí. Phần đầu xe của Yamaha YZF-R6 thế hệ mới được thiết kế với cảm hứng từ đàn anh R1. Trong khi đó, hốc gió nằm chính giữa đầu xe lại tương tự siêu mô tô đua Yamaha M1 trong giải MotoGP.


Hai bên hốc gió là cặp đèn pha dạng LED với thiết kế thanh mảnh nhưng dữ dằn như đang lườm người đứng đối diện.

Hai bên hốc gió là cặp đèn pha dạng LED với thiết kế thanh mảnh nhưng dữ dằn như đang lườm người đứng đối diện.


Ngoài ra, hãng Yamaha còn dùng công nghệ LED cho đèn xi-nhan tích hợp trên vỏ gương ngoại thất

Ngoài ra, hãng Yamaha còn dùng công nghệ LED cho đèn xi-nhan tích hợp trên vỏ gương ngoại thất


... và đèn hậu của YZF-R6 thế hệ mới.

... và đèn hậu của YZF-R6 thế hệ mới.


Tiếp đến là bình xăng được làm bằng nhôm và có thiết kế khác biệt trên Yamaha YZF-R6 2017. Hãng Yamaha khẳng định, bình xăng của YZF-R6 2017 nhẹ hơn 1,2 kg so với trước. Trong khi đó, trọng lượng tổng thể của Yamaha YZF-R6 2017 chỉ dừng ở mức 190 kg.

Tiếp đến là bình xăng được làm bằng nhôm và có thiết kế khác biệt trên Yamaha YZF-R6 2017. Hãng Yamaha khẳng định, bình xăng của YZF-R6 2017 nhẹ hơn 1,2 kg so với trước. Trong khi đó, trọng lượng tổng thể của Yamaha YZF-R6 2017 chỉ dừng ở mức 190 kg.


Chưa hết, Yamaha YZF-R6 2017 còn được trang bị yên cho người lái và khung phụ phía sau hoàn toàn mới.

Chưa hết, Yamaha YZF-R6 2017 còn được trang bị yên cho người lái và khung phụ phía sau hoàn toàn mới.


Được làm từ ma-giê đúc rắn chắc và nhẹ, khung phụ phía trước của Yamaha YZF-R6 2017 hẹp hơn 20 mm so với trước, cho phép người lái ngồi sát bình xăng hơn nhằm giảm lực cản không khí cũng như dễ dàng đặt chân xuống đất. Chiều cao yên của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn như cũ, ở mức 850 mm.

Được làm từ ma-giê đúc rắn chắc và nhẹ, khung phụ phía trước của Yamaha YZF-R6 2017 hẹp hơn 20 mm so với trước, cho phép người lái ngồi sát bình xăng hơn nhằm giảm lực cản không khí cũng như dễ dàng đặt chân xuống đất. Chiều cao yên của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn như cũ, ở mức 850 mm.


Bên dưới đuôi xe là ống xả như súng thần công ở triều đại Tudor của Anh ngày xưa.

Bên dưới đuôi xe là ống xả như súng thần công ở triều đại Tudor của Anh ngày xưa.


Tiếp đến là đồng hồ đo vòng tua máy dạng analogue truyền thống và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số với màn hình đa chức năng, hiển thị cả hệ thống kiểm soát lực bám cũng như chống bó cứng phanh.

Tiếp đến là đồng hồ đo vòng tua máy dạng analogue truyền thống và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số với màn hình đa chức năng, hiển thị cả hệ thống kiểm soát lực bám cũng như chống bó cứng phanh.


Điểm cuối cùng cần nói về thiết kế của Yamaha YZF-R6 2017 là tem màu trắng gần như nằm ngang trên dàn áo, nổi bật trên nền xanh dương Race Blu.

Điểm cuối cùng cần nói về thiết kế của Yamaha YZF-R6 2017 là tem màu trắng gần như nằm ngang trên dàn áo, nổi bật trên nền xanh dương Race Blu.


Kiểu tem này không hề có trên phiên bản màu trắng-bạc nhám...

Kiểu tem này không hề có trên phiên bản màu trắng-bạc nhám...


...  và đen nhám của Yamaha YZF-R6 2017.

... và đen nhám của Yamaha YZF-R6 2017.


Trái tim của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, dung tích 599 cc với tỷ số nén 13.1:1. Hiện hãng Yamaha chưa công bố thông số vận hành cụ thể của động cơ. Chỉ biết, động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp với hệ thống sang số nhanh tiêu chuẩn tại châu Âu và tùy chọn ở Mỹ.

"Trái tim" của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, dung tích 599 cc với tỷ số nén 13.1:1. Hiện hãng Yamaha chưa công bố thông số vận hành cụ thể của động cơ. Chỉ biết, động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp với hệ thống sang số nhanh tiêu chuẩn tại châu Âu và tùy chọn ở Mỹ.


Về công nghệ, Yamaha YZF-R6 2017 không làm người hâm mộ thất vọng với hệ thống kiểm soát lực bám 6 cấp độ. Bên cạnh đó là hệ thống D-mode, cho phép người điều khiển chọn giữa 3 chế độ lái, bao gồm tiêu chuẩn, A và B. Tất nhiên, không thể thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Về công nghệ, Yamaha YZF-R6 2017 không làm người hâm mộ thất vọng với hệ thống kiểm soát lực bám 6 cấp độ. Bên cạnh đó là hệ thống D-mode, cho phép người điều khiển chọn giữa 3 chế độ lái, bao gồm tiêu chuẩn, A và B. Tất nhiên, không thể thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.


Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm trước, tăng 10 mm so với trước. Thêm nữa là phuộc KYB 43 mm tùy chỉnh toàn bộ trước thay cho loại 41 mm cũ. Đằng sau xuất hiện giảm xóc KYB tùy chỉnh được thiết kế mới.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm trước, tăng 10 mm so với trước. Thêm nữa là phuộc KYB 43 mm tùy chỉnh toàn bộ trước thay cho loại 41 mm cũ. Đằng sau xuất hiện giảm xóc KYB tùy chỉnh được thiết kế mới.


Dự kiến, Yamaha YZF-R6 2017 sẽ chính thức xuất hiện tại các showroom vào tháng 4 năm sau. Hiện giá bán của Yamaha YZF-R6 2017 chưa được công bố.

Dự kiến, Yamaha YZF-R6 2017 sẽ chính thức xuất hiện tại các showroom vào tháng 4 năm sau. Hiện giá bán của Yamaha YZF-R6 2017 chưa được công bố.