Vào tháng 10 tới đây, Yamaha sẽ tung ra mẫu xe tay ga Xmax 300 2018 tại thị trường Mỹ với giá bán là 5.599 USD, tương đương 127 triệu đồng.

Yamaha XMax 300 2018 - Xe ga phân khối lớn tiết kiệm xăng - Ảnh 1.

Khi có mặt tại thị trường Mỹ vào tháng sau, Yamaha XMax sẽ là xe tay ga đầu bảng của hãng này tại Mỹ, đứng trên các mẫu khác như SMax 155, Zuma 125, Zuma 50F, Zuma 50 FX và Vino Classic.

Ở thời điểm hiện tại, Yamaha XMax 300 là mẫu xe sử dụng động cơ 300 cc mới nhất của hãng. Cụ thể hơn, động cơ của xe là loại xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 292 cc, làm mát bằng dung dịch. Chưa rõ thông số của bản Mỹ có gì thay đổi hay không trong khi Yamaha XMax 300 tại châu Âu có công suất tối đa 27,6 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29 Nm tại tua máy 5.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, truyền động ra bánh sau bằng dây curoa.

Đi kèm khối động cơ trên là hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu và bình xăng 13 lít. Với mức tiêu thụ nhiên liệu nhiên liệu là 3,1 lít/100 km, Yamaha XMax có thể di chuyển 410 km trước khi phải đổ xăng lần tiếp theo.

Yamaha XMax 300 2018 - Xe ga phân khối lớn tiết kiệm xăng - Ảnh 2.

Theo Yamaha, xe có một số trang bị rất đáng chú ý. Đầu tiên là động cơ có trục đối trọng nhằm giảm hiệu ứng rung khi động cơ hoạt động. Bên cạnh đó, nòng quả cũng được trang bị hệ thống bôi trơn mới, giúp làm giảm sự mài mòn bên trong xy-lanh và pít-tông. Ngoài ra, Yamaha XMax 300 còn được trang bị hệ thống chống trượt bánh sau TCS và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Càng trước của xe là phuộc ống lồng với kích thước khá lớn, ở mức 33 mm, và hành trình 110 mm. Trong khi đó, hệ thống treo sau là giảm xóc đôi. Xe sử dụng cặp vành 15 inch ở phía trước và 14 inch phía sau.

Theo nhà sản xuất, cốp xe của Yamaha XMax 300 khá lớn, có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm trùm kín đầu. Bên trong cốp còn có đèn LED trợ sáng. Là mẫu xe ga mới của Yamaha nên xe còn có các trang bị tiêu chuẩn khác như hệ thống chìa khóa thông mình, đèn chiếu sáng LED, kính chắn gió và tay lái có thể tùy chỉnh độ cao.