Velfjord là một địa phương xa xôi và khá hẻo lánh tại Bắc Cực. Nhưng khoảng cách địa lý không thể ngăn tay thợ độ Roel Scheffers tạo ra một chiếc xe theo đúng mơ ước bấy lâu.

Velfjord là một địa phương xa xôi và khá hẻo lánh tại Bắc Cực. Nhưng khoảng cách địa lý không thể ngăn tay thợ độ Roel Scheffers tạo ra một chiếc xe theo đúng mơ ước bấy lâu.


Dựa trên chiếc Yamaha GTS 1000 nguyên bản, một trong những sản phẩm phức tạp nhất của Yamaha đầu những năm 90, Roel Scheffers đã độ lại gần như toàn bộ xe để cho ra đời mẫu mô tô hoàn toàn mới.

Dựa trên chiếc Yamaha GTS 1000 nguyên bản, một trong những sản phẩm phức tạp nhất của Yamaha đầu những năm 90, Roel Scheffers đã độ lại gần như toàn bộ xe để cho ra đời mẫu mô tô hoàn toàn mới.


Mong muốn của Roel Scheffers là biến chiếc Yamaha GTS 1000 trở thành mẫu xe có dáng ngồi thấp hơn hẳn với hệ thống treo phù hợp hơn. Điều đó dẫn ông tới với ý tưởng lấy thêm các bộ phận của Honda VFR 750 có sẵn để chế thêm vào chiếc mô tô 1000 phân khối.

Mong muốn của Roel Scheffers là biến chiếc Yamaha GTS 1000 trở thành mẫu xe có dáng ngồi thấp hơn hẳn với hệ thống treo phù hợp hơn. Điều đó dẫn ông tới với ý tưởng lấy thêm các bộ phận của Honda VFR 750 có sẵn để "chế" thêm vào chiếc mô tô 1000 phân khối.


Phần bánh xe cũng là một điểm nhấn khó bỏ qua trên chiếc Yamaha GTS 1000 độ tại Bắc Cực. Đây là sự pha trộn giữa bánh của Honda NSR150 SP và Honda VFR 750.

Phần bánh xe cũng là một điểm nhấn khó bỏ qua trên chiếc Yamaha GTS 1000 độ tại Bắc Cực. Đây là sự pha trộn giữa bánh của Honda NSR150 SP và Honda VFR 750.


Bình xăng được gò lại hoàn toàn bằng tay. Roel Scheffers sử dụng vật liệu chính là nhôm vì vừa dễ tìm kiếm, vừa khiến chiếc xe nhẹ hơn mà ra chất hơn.

Bình xăng được gò lại hoàn toàn bằng tay. Roel Scheffers sử dụng vật liệu chính là nhôm vì vừa dễ tìm kiếm, vừa khiến chiếc xe nhẹ hơn mà "ra chất" hơn.


Có thể thấy rõ các mối hàn còn hiện nguyên hình trên bản độ Yamaha GTS 1000. Các nút điều khiển được thiết kế lại và được bố trí lại sao cho thuận tiện nhất với cách sử dụng có phần dị của Roel Scheffers.

Có thể thấy rõ các mối hàn còn "hiện nguyên hình" trên bản độ Yamaha GTS 1000. Các nút điều khiển được thiết kế lại và được bố trí lại sao cho thuận tiện nhất với cách sử dụng có phần "dị" của Roel Scheffers.


Xưởng độ của Roel Scheffers tại Bắc Cực.

Xưởng độ của Roel Scheffers tại Bắc Cực.


Chiếc xe cao khoảng 810mm. Thông số này cho thấy xe không hề thấp nhưng do thiết kế cồng kềnh và dài nên tổng thể của Yamaha GTS 1000 độ trở nên lùn hơn.

Chiếc xe cao khoảng 810mm. Thông số này cho thấy xe không hề thấp nhưng do thiết kế cồng kềnh và dài nên tổng thể của Yamaha GTS 1000 độ trở nên "lùn" hơn.


Không chỉ độ thiết kế, Roel Scheffers còn can thiệp vào động cơ của mẫu Yamaha GTY 1000 nguyên bản. Những thay đổi cụ thể không được tiết lộ. Tuy nhiên, chiếc xe đã đạt lên ngưỡng 136 mã lực thay vì chỉ 100 mã lực như ban đầu.

Không chỉ độ thiết kế, Roel Scheffers còn can thiệp vào động cơ của mẫu Yamaha GTY 1000 nguyên bản. Những thay đổi cụ thể không được tiết lộ. Tuy nhiên, chiếc xe đã đạt lên ngưỡng 136 mã lực thay vì chỉ 100 mã lực như ban đầu.


Toàn bộ phần thân máy được để lộ ra như cách khoe vẻ cơ bắp của mẫu xe khủng.

Toàn bộ phần thân máy được để lộ ra như cách khoe vẻ cơ bắp của mẫu xe "khủng".


Thiết kế vừa được tạp chí BIKEEXIF bầu chọn là một trong những mẫu xe độ đẹp nhất trong tuần.

Thiết kế vừa được tạp chí BIKEEXIF bầu chọn là một trong những mẫu xe độ đẹp nhất trong tuần.


Roel Scheffers chia sẻ điểm duy nhất chưa hài lòng trên bản độ là bình xăng 10 lít chưa đủ giúp anh đi được những chặng đường quá xa, đặc biệt là ở nơi hẻo lánh như Bắc Cực.

Roel Scheffers chia sẻ điểm duy nhất chưa hài lòng trên bản độ là bình xăng 10 lít chưa đủ giúp anh đi được những chặng đường quá xa, đặc biệt là ở nơi hẻo lánh như Bắc Cực.