Đầu tiên, cần nói rằng chiếc 650S mà ta thấy trong ảnh không phải là 650S thực mà là do một dòng xe McLaren khác là MP4-12C hóa thân thành. Nguyên nhân để chủ xe phải độ từ 1 dòng xe McLaren này sang 1 dòng xe McLaren khác có lẽ chỉ là vì sở thích cá nhân, tuy nhiên phải nói là bộ body kit giả 650S không thuyết phục chút nào cả về chất lượng lẫn thiết kế.

Xuống hầm gửi xe, McLaren 650S fake nát đầu vì gầm quá thấp - Ảnh 1.

Chiếc 650S "fake" trước khi gặp tai nạn tại bãi đỗ.

Có thể thấy đuôi xe McLaren 650S fake khác hẳn bản thật khi áp dụng thiết kế góc cạnh thay vì tròn trịa nguyên bản. Đầu xe nhìn giống hơn một chút nhưng vẫn toát lên dòng chữ "không phải 650S" vì hốc gió nhỏ hơn hẳn, các đường nét cũng lệch vị trí. Xét tới ảnh hiện trường vụ tai nạn thì đầu xe có vẻ cũng bung ra rất dễ dàng chứng tỏ chất lượng chế tạo không tốt.

Xuống hầm gửi xe, McLaren 650S fake nát đầu vì gầm quá thấp - Ảnh 2.

Người có lỗi lớn nhất trong vụ tai nạn thoạt nghe có vẻ bất đắc dĩ này không ai khác ngoài người cầm lái. Gầm xe MP4-12C vốn thấp nhưng McLaren có trang bị chế độ Vehicle Lift cho phép người điều khiển nâng mũi xe lên 40mm, đuôi xe lên 25 mm trong năm 2012 để đối phó với việc lên/xuống dốc, ổ gà và gờ giảm tốc. Tai nạn xảy ra hoàn toàn do người lái đã không kích hoạt chế độ này và cũng không phanh đúng lúc (hoặc đủ lực) mà thôi.

Tham khảo: Car News China