CR mới đây đã tổng hợp dữ liệu do hơn 60.000 chủ xe tại Bắc Mỹ cung cấp về hệ thống thông tin giải trí trên phương tiện của mình để tìm xem thương hiệu nào mang lại độ thỏa mãn cao nhất cho khách hàng ở lĩnh vực này.

Kết quả có phần không mấy ngạc nhiên khi Tesla xếp số 1 nhờ khả năng cho phép người dùng... chơi game, chưa kể sự tiện lợi khi tích hợp công nghệ cập nhật hệ điều hành từ xa qua kết nối Internet. Tỉ lệ thỏa mãn khi sử dụng hệ thống thông tin giải trí của khách hàng Tesla lên tới 86% - cực cao so với mức trung bình chỉ xấp xỉ 56%.

Xét về hệ thống thông tin giải trí, BMW xếp thứ 2, Lexus đội sổ còn thương hiệu này mới là vua - Ảnh 1.

Xếp thứ 2 trong danh sách là BMW với tỉ lệ 80%, tiếp theo là cái tên mới nổi tới từ Hàn Quốc là Genesis của Hyundai với 75%. Như thường lệ Genesis lại thuộc diện được đánh giá cao nhất thị trường nhưng doanh số xe vẫn phản ánh chưa tương xứng với giá trị mà người dùng nhận được.

Ở hướng đối diện của bảng xếp hạng, Lexus xếp đội sổ khi touchpad của họ bị đánh giá quá thiếu thân thiện với người dùng. 2 thương hiệu của tập đoàn Honda xếp trên với số điểm gần bằng nhau, tiếp theo đó là Mazda và Alfa Romeo. Mercedes-Benz dù đứng số 1 về doanh số xe sang toàn cầu nhưng cũng chỉ xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng với tỉ lệ 58%.

Xét về hệ thống thông tin giải trí, BMW xếp thứ 2, Lexus đội sổ còn thương hiệu này mới là vua - Ảnh 2.

Một lưu ý là vài hãng xe xuất hiện tới 2 lần trong danh sách vì các cấu hình hệ thống thông tin giải trí khác nhau có điểm số quá chênh lệch nên không gộp chung được, chẳng hạn như Audi MMI với Khoang lái ảo Virtual Cockpit (68%) và cụm đồng hồ analog truyền thống (59%).

Tựu chung lại, CR kết luận người tiêu dùng ưu tiên những hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng, nút bấm truyền thống hoặc núm xoay điều khiển hơn là những thứ khó dùng như joystick hay touchpad. Công nghệ điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ dù chưa thực sự hoàn thiện nhưng cũng được người dùng rất để tâm bởi độ hữu ích tiềm năng của chúng trong tương lai.

Tham khảo: Motor1

Xét về hệ thống thông tin giải trí, BMW xếp thứ 2, Lexus đội sổ còn thương hiệu này mới là vua - Ảnh 3.