Vào cuối tháng 11 vừa qua dòng xe gầm cao đầu tiên của Ferrari là SUV Purosangue cuối cùng đã chuyển sang thử nghiệm bộ khung hoàn chỉnh thay vì đi vay mượn của GTC4 Lusso và Maserati Levante như trước.

So với SUV hiện tại trên thị trường, vóc dáng của Ferrari Purosangue mang đậm nét thể thao nhờ phần ca pô dài đặc trưng thường thấy của xe Ferrari cùng trần cong giống coupe. Do bản chất là SUV thể thao nên khoảng sáng gầm xe Ferrari Purosangue không quá lớn.

Xem trước siêu SUV nhà Ferrari - Đối thủ Lamborghini Urus sẽ về Việt Nam trong tương lai - Ảnh 1.

Ferrari Purosangue, theo lời thương hiệu chủ quản, nằm ở phân khúc riêng là FUV (Ferrari Utility Vehicle) sử dụng phiên bản kéo dài khung gầm nhôm của Roma và do đó sẽ có một vài điểm chung như động cơ đặt trước hộp số đặt sau hay như ở những lần thử nghiệm trước là cả đèn pha có phần tương đồng.

Kích thước Purosangue sẽ ngang hàng với Lamborghini Urus – đồng nghĩa với giao diện 4 cửa và nội thất rộng hơn bất cứ dòng xe Ferrari nào từ trước tới nay.

Xem trước siêu SUV nhà Ferrari - Đối thủ Lamborghini Urus sẽ về Việt Nam trong tương lai - Ảnh 2.

Tùy chọn động cơ chính trên Ferrari Purosangue tạm thời không rõ nhưng xe có thể sử dụng phần lớn các lựa chọn mà thương hiệu xứ Maranello sở hữu như V6, V8, V12 hay hệ thống hybrid giống SF90 Stradale cho công suất xấp xỉ 1.000 mã lực.

Sau Purosangue, Ferrari còn 2 dự án SUV nữa và nhiều khả năng cả 2 đều là xe thuần điện. Một khung gầm mới của Ferrari hỗ trợ tối đa 4 mô tơ điện vận hành cùng lúc với tổng công suất 610 mã lực là nền tảng cho cả 2 xe. Thời điểm ra mắt 2 mẫu SUV này không thể sớm hơn 2024.

Tham khảo: AutoEvolution

Xem trước siêu SUV nhà Ferrari - Đối thủ Lamborghini Urus sẽ về Việt Nam trong tương lai - Ảnh 3.