Vào hồi tháng 5/2016, chiếc siêu xe Aston Martin Vulcan đầu tiên đã được đưa về Nhật Bản khiến giới mộ điệu được dịp xôn xao. Trong một sự kiện đua xe mới đây tại Nhật Bản, một chiếc Aston Martin Vulcan với bộ cánh khác biệt đã xuất hiện. Hiện chưa rõ 2 chiếc Aston Martin Vulcan này có phải là một hay không.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 3.

Chiếc Aston Martin Vulcan cập bến Nhật Bản vào năm 2016 được sơn màu xám nhám với những điểm nhấn màu đỏ trên đầu/sườn/đuôi xe và nắp capô. Trong khi đó, chiếc Aston Martin Vulcan tham gia sự kiện đua xe mới đây lại khoác bộ cánh màu đen nhám. Rất có thể, chiếc Aston Martin Vulcan màu xám đã được dán hoặc sơn lại thành đen nhám.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 4.

Những điểm nhấn màu đỏ cũng xuất hiện trên xe.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 5.

Chiếc Aston Martin Vulcan đã có màn thể hiện ấn tượng trên đường đua Fuji Fuji Speedway của Nhật Bản, bất chấp trời mưa. Chiếc siêu xe này như "xé gió và rẽ nước" trên đường đua, mở đường cho xe chạy phía sau.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 6.

Đây là 1 trong đúng 24 chiếc Aston Martin Vulcan được sản xuất và bán ra thị trường thế giới. Do đó, cơ hội được "mục sở thị" những chiếc siêu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 7.

Aston Martin Vulcan là siêu phẩm đường đua đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm ô tô Geneva 2015 như đối thủ dành cho Ferrari LaFerrari FXX K và McLaren P1 GTR. Tuy nhiên, khác với 2 đối thủ kể trên, Aston Martin Vulcan không dùng hệ dẫn động hybrid.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 8.

Thay vào đó, "trái tim" của Aston Martin Vulcan là động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 7.0 lít. Động cơ đặt trước này sản sinh công suất tối đa hơn 800 mã lực và kết hợp với hộp số tuần tự 6 cấp Xtrac.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 9.

Theo hãng Aston Martin, Vulcan được phát triển dựa trên khung ống bằng sợi carbon của người anh em One-77 nên cũng sở hữu chiều dài cơ sở 2.791 mm. Bên cạnh đó là bộ vi sai chống trượt và trục truyền động bằng sợi carbon.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 10.

Tiếp đến là bộ giảm chấn tùy chỉnh Multimatic’s Dynamic Suspension Spool Valve (DSSV), thanh chống lật trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh và điều chỉnh lực bám biến thiên.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 11.

Lực hãm của siêu xe đua cộp mác Aston Martin đến từ hệ thống phanh carbon-gốm Brembo với đường kính đĩa phanh 380 mm trước và 360 mm sau.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 12.

Bên trong Aston Martin Vulcan là ghế bằng sợi carbon, cụm đồng hồ do hãng Cosworth Omega cung cấp.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 13.

Tất cả kết hợp lại thành siêu xe dành riêng cho đường đua nặng 1.350 kg.

Xem siêu phẩm Aston Martin Vulcan xé gió và rẽ nước trên đường đua bất chấp trời mưa - Ảnh 14.

Với những thông số ấn tượng như trên, Aston Martin Vulcan đương nhiên không rẻ. Tại thị trường nước ngoài, Aston Martin Vulcan có giá ít nhất 2,4 triệu USD.