Hunter kế thừa toàn bộ những tính năng hoàn hảo của đàn anh UAZ-469 vốn được nhiều người Việt Nam biết đến dưới tên gọi “U-Oát”, bao gồm sức mạnh, khả năng việt dã cực tốt, hoạt động bền bỉ, tin cậy, dễ dàng bảo dưỡng sửa chữa và thân thiện với người dùng.


UAZ Hunter

UAZ Hunter

Hãng xe UAZ sẽ tổ chức một lễ “chia tay” dòng xe Hunter trước khi chiếc xe cuối cùng được xuất xưởng. Mẫu xe cuối cùng sẽ được mang tên biểu tượng “chiến thắng”.

Ở Việt Nam, cái tên UAZ đã trở nên hết sức thân thương và gần gũi. Không chỉ có mặt ở các đơn vị thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam, UAZ 469 còn được sử dụng rộng rãi bởi các cá nhân, đơn vị dân sự.

Trong suốt những năm ‘80, ‘90 của thế kỷ trước, người ta có thể thấy UAZ trên khắp các nẻo đường.

Mặc dù động cơ có công suất và mô-men xoắn thấp hơn nhiều so với các dòng xe hiện đại của các hãng xe phương Tây và Nhật Bản, nhưng thực tế cho thấy UAZ có khả năng việt dã cực tốt. Nó có thể dễ dàng vượt các cung đường lầy lội, hiểm trở mà các loại xe việt dã hiện đại phải rất vất vả mới có thể qua được.

Thông số kỹ thuật cơ bản:

Số chỗ ngồi: 5

Kích thước toàn bộ (dài x rộng x cao): 4.100 x 2.010 x 2025 mm

Chiều dài cơ sở: 2.380 mm

Khoảng sáng gầm xe: 210 mm

Trong lượng toàn bộ/sức chở: 2.520/675 kg (động cơ xăng) hoặc 2.550/660 kg (động cơ diesel)

Động cơ (tùy chọn):

- Động cơ xăng: Dung tích xi-lanh 2,7 lít, công suất tối đa 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm

- Động cơ diesel: Dung tích xi-lanh 2,2 lít, công suất tối đa 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm

Tốc độ tối đa: 150 km/h (động cơ xăng) hoặc 135 km/h (động cơ diesel)

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100 km khi chạy ổn định ở tốc độ 90 km/h: 11,5 lít (động cơ xăng) hoặc 9,5 lít (động cơ diesel)

Dung tích thùng nhiên liệu: 72 lít

Vân Sơn - Tổng hợp