Trong vài năm trở lại đây, chuyện khách hàng thể hiện sự tức giận với các hãng xe bằng nhiều cách khác nhau như dùng búa đập hay thuê bò kéo diễu phố đã không còn lạ. Tuy nhiên, phần lớn những sự việc "lùm xùm" đó đều diễn ra tại Trung Quốc.

Có thể tin tức về những vụ phản đối các hãng xe sang tại Trung Quốc đã lan sang nhiều quốc gia khác, trong đó có Ấn Độ. Mới đây, một khách hàng Ấn Độ có tên Rahul Thakar đã học người Trung Quốc khi dùng lừa để kéo chiếc xe sang Jaguar XF đi diễu phố.

img

Trên chiếc Jaguar XF màu trắng có dán vài tờ giấy ghi những dòng chữ như "xe rởm", "công ty ma" và "dịch vụ tồi". Bên cạnh đó là rất nhiều rơm khô được nhồi nhét ở kính chắn gió trước và đặt trên nóc xe. Thậm chí, ông Thakar còn khẳng định: "Thà tậu một con lừa còn hơn mua xe Jaguar".

img

8 chú lừa đã kéo chiếc XF màu trắng đến showroom có tên Cargo Motors của Jaguar-Land Rover tại Ahmedabad, Ấn Độ. Sự việc đã khiến các nhân viên của showroom cũng phải tò mò và chạy ra xem.

Được biết, trước khi sự việc xảy ra, ông Thakar đã nhiều lần phải đối phó với những vấn đề phát sinh của chiếc Jaguar XF. Ông đã gọi đến showroom Jaguar-Land Rover để phàn nàn. Cuối cùng, cuộc gọi kết thúc bằng thái độ vô cùng bực tức của ông Thakar.

img

Theo ông Thakar, nhân viên showroom đã không thể giải quyết được những trục trặc kỹ thuật của chiếc Jaguar XF. Chiếc xe hiện bị hỏng đèn pha, cản va và một số bộ phận kỹ thuật khác.

Một nhân chứng tại hiện trường sự việc cho biết: "Bố của tôi cũng từng làm điều tương tự vào năm 1996-1997 khi chiếc Mercedes-Benz E-Class không thể khởi động ở Oberoi, Chowringhee. Ông đã dùng bò để kéo chiếc xe trên đường".

Trao đổi với trang tin Rush Lane sau khi sự việc xảy ra, phát ngôn viên của Jaguar Land Rover Ấn Độ khẳng định: "Chúng tôi cam đoan cung cấp dịch vụ khách hàng giống hệt nhau ở mọi thị trường trên toàn cầu. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu trường hợp của ông Thakar. Chúng tôi đã liên lạc với ông Thakar để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt".