Đoạn phim ngắn có tên Close To Home: It Can Wait thực chất nằm trong chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông của công ty viễn thông đa quốc gia AT&T tại Mỹ. Đoạn phim ngắn cho thấy sự nguy hiểm của việc vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại di động đã khiến nhiều người xem phải giật mình. Đặc biệt, AT&T đã không ngần ngại giả lập một tình huống va chạm trực diện ở tốc độ cao giữa hai chiếc ô tô trong đoạn phim ngắn, qua đó tác động mạnh đến người xem.

Đoạn phim mở đầu bằng cảnh 6 con người khác nhau cùng ra khỏi nhà trong một ngày. Một cậu bé lặng lẽ đạp xe trên đường. Một ông bố dừng lại mua xăng và vé xổ số. Một người phụ nữ cùng con gái chuẩn bị ra ngoài để làm vài việc lặt vặt. Tất cả đều rất bình thường, cho đến khi người mẹ vừa lái xe chở con gái ngồi trên hàng ghế sau vừa đăng ảnh lên mạng xã hội. Sự xao lãng của người mẹ đã dẫn đến một vụ tai nạn chết người.

 

Đoạn phim ngắn "Close To Home: It Can Wait". Nguồn: Yan

Xuất hiện trên YouTube từ hôm 16/7/2015, đoạn phim ngắn đã có hơn 5 triệu lượt xem. Với một số người, đoạn phim ngắn thật kinh khủng và khó xem, đặc biệt ở đoạn quay hai chiếc xe đâm thẳng vào nhau rồi nát bét. Tuy nhiên, hầu như ai cũng nhận ra mình trong đó với thói quen dán mắt vào điện thoại ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào có thể.

“Chúng tôi muốn người xem phải thấy mình trong đoạn phim ngắn”, bà Michelle Kuckelman, giám đốc quản lý thương hiệu của công ty truyền thông AT&T, khẳng định. Trong khi đó, ông Frederic Planchon, đại diện hãng quảng cáo BBDO, đối tác của AT&T trong chiến dịch sản xuất đoạn phim ngắn, cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người nghĩ đây không phải là chiến dịch quảng cáo mà là cơ hội cứu mạng sống của chính mình”.