Cách đây vài năm, giữa hãng BMW của Đức và nhãn hiệu Shuanghuan Automobile đến từ Trung Quốc đã nảy sinh những vụ kiện tụng khá ầm ỹ trong làng công nghiệp ôtô thế giới. Vào thời điểm đó, hãng Shuanghuan Automobile đã sản xuất một mẫu xe mang tên CEO hay SCEO với kiểu dáng giống BMW X5 thế hệ cũ từng có mặt trên thị trường vào năm 1999 – 2005.

Hãng Shuanghuan Automobile muốn xuất khẩu CEO sang thị trường châu Âu trong khi BMW nộp đơn kiện để ngăn điều đó. Trong phiên tòa tại quê hương Đức, hãng BMW đã thắng kiện trước nhãn hiệu Shuanghuan Automobile. Tuy nhiên, vài tháng sau, một phiên tòa tại Ý lại bác bỏ đơn kiện của hãng BMW. Do đó, hãng Shuanghuan Automobile đã chuyển vài trăm chiếc CEO vào thị trường lục địa già.

Dù chưa bao giờ chiếm cảm tình của người tiêu dùng châu Âu nhưng mẫu xe CEO “nhái” BMW X5 vẫn có khách. Một trong những người đã mua CEO là nhà báo chuyên về ôtô đến từ Đức có tên Wolfgang.

Chiếc CEO "nhái" BMW X5 của ông Blaube.

Chiếc CEO "nhái" BMW X5 của ông Blaube.

Có vẻ như sau vài năm sử dụng, ông Blaube đã quá chán nản với chiếc xe “nhái” BMW X5 của mình. Cùng với tạp chí AutoBild tại Đức, ông Blaube đã thực hiện một đoạn video cho thấy tình trạng của chiếc CEO sau khi chạy gần 100.000 km. Không dừng ở đó, ông Blaube còn phóng hỏa để đốt chiếc xe BMW X5 “nhái” của mình.

Video ghi lại tình trạng của chiếc CEO "nhái" BMW X5 trước khi bị đốt.

Vào thời điểm năm 2008, những chiếc CEO được bán với giá khoảng 25.900 USD. Đây là giá bán thấp hơn khá nhiều so với BMW X5 chính hãng trị giá ít nhất 52.500 USD.

Tạm thời, vẫn chưa rõ ông Blaube có dụng ý gì khác khi đốt chiếc BMW X5 “nhái” của mình như phản đối nhà sản xuất hay không. Trước đây, đã từng có khách hàng tự tay đập nát chiếc M6 của mình trước cửa trung tâm triển lãm Frankfurt 2013 để phản đối hãng BMW.

Một số hình ảnh của chiếc xe Trung Quốc “nhái” BMW X5 bị đốt: