Trong triển lãm Geneva năm nay, có khá nhiều siêu xe và xế mới chính thức trình làng. Trong đó, nổi bật hơn cả là siêu xe Koenigsegg Regera đến từ Thụy Điển. Theo hãng Koenigsegg, Regera là siêu xe mạnh và nhanh nhất thế giới, hơn cả những đối thủ như Ferrari LaFerrari, Porsche 918 Spyder và McLaren P1.

Thế nhưng, Theo The supercar kids, chiếc Koenigsegg Regera trong triển lãm Geneva 2015 chỉ là cái xác không mà không được gắn động cơ. Do đó, các nhân viên của hãng Koenigsegg đã phải “hò nhau” đẩy xác của xe Regera ra khỏi khu vực trung bày khi triển lãm Geneva 2015 kết thúc. Tất nhiên, cảnh tượng thú vị này đã bị máy quay ghi lại và tung lên YouTube.

Các nhân viên của Koenigsegg cùng nhau đẩy xác của chiếc siêu xe Regera.

Các nhân viên của Koenigsegg cùng nhau đẩy xác của chiếc siêu xe Regera.

Trong tiếng Thụy Điển, cái tên Regera có nghĩa là “triều đại”. Hãng Koenigsegg cho biết, đây là "cái tên thích hợp cho một cỗ máy chưa từng được tìm thấy trước đó, kết hợp giữa sức mạnh, tốc độ, hiệu suất và thiết kế sang trọng".

Koenigsegg Regera mới được tạo ra như "một mẫu xe megacar cao cấp với trọng lượng cực thấp". Siêu xe mới sử dụng hệ dẫn động hybrid mang tên Koenigsegg Direct Drive với động cơ V8, dung tích 5.0 lít có công suất tối đa 1.100 mã lực và 3 mô-tơ điện mạnh 700 sức ngựa. Tổng công suất kết hợp của hệ dẫn động hybrid trên Koenigsegg Regera là hơn 1.500 mã lực.

Công nghệ mà hãng Koenigsegg sử dụng trên Regera sẽ thay thế hệ dẫn động truyền thống. Trong đó, sức mạnh động cơ được truyền trực tiếp đến cầu sau mà không cần hộp số. Khi đi trên đường cao tốc, hệ dẫn động Koenigsegg Direct Drive sẽ giảm 50% tổn thất năng lượng so với loại truyền thống.

Trong 3 mô-tơ điện trên Koenigsegg Regera, có 2 mô-tơ truyền động trực tiếp tới cầu sau và 1 mô-tơ gắn ở trục khuỷu, giúp tăng sức mạnh đồng thời kiêm luôn chức năng khởi động máy. Koenigsegg khẳng định đây là "hệ dẫn động cơ mạnh mẽ nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi". Các mô-tơ điện được vận hành nhờ cụm pin có công suất 9,27 kWh và điện áp 620 V.

Hệ dẫn động trên Regera nặng hơn 88 kg so với máy xăng của Koenigsegg. Do đó, tổng trọng lượng của Koenigsegg Regera là 1.420 kg. Khi được bơm đầy nhiên liệu, dầu và nước làm mát, Koenigsegg Regera sẽ nặng khoảng 1.628 kg. Nhờ đó, Koenigsegg Regera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 150-250 km/h trong 3,2 giây và 0-400 km/h trong 20 giây.

Hiện chưa siêu xe nào trên thế giới có thể tăng tốc từ 0-400 km/h nhanh hơn Koenigsegg Regera. Ví dụ như siêu xe Ferrari LaFerrari sở hữu khả năng tăng tốc từ 0-300 km/h trong 15 giây và Porsche 918 Spyder cần 23 giây. Hai siêu xe này thậm chí không thể đạt tốc độ 400 km/h chứ chưa nói tới việc so sánh khả năng tăng tốc với Koenigsegg Regera.

Ngoài ra, Koenigsegg Regera còn được trang bị một cánh gió có thể gập gọn hoàn toàn, hệ thống xả Akrapovic và cửa đóng hoàn toàn tự động đầu tiên trên thế giới. Thú vị hơn, cửa xe của Koenigsegg Regera có thể được điều khiển thông qua điện thoại thông minh.

Theo hãng Koenigsegg, sẽ có 80 chiếc Regera được chế tạo thủ công và bán ra thị trường toàn cầu. Giá bán của Koenigsegg Regera rơi vào khoảng 1,9 triệu USD.

Cùng xem đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên của Koenigsegg đẩy Regera ra khỏi khu vực tổ chức triển lãm Geneva 2015: