Chiếc xe được phát hiện trong một xưởng sửa xe ở TP.HCM là Mercedes-Benz 190SL Roadster. Đây là xe mui trần được sản xuất trong giai đoạn từ 5/1955 đến 2/1963. Nguyên mẫu đầu tiên được trình làng tại New York Auto Show 1954.

  • 190SL được bán cùng với mẫu xe nhanh hơn, đắt tiền hơn là Mercedes-Benz 300SL. Cả hai phiên bản giống hệt nhau về kiểu dáng. Chiếc xe này được áp dụng những công nghệ tiên tiến thời bấy giờ là hệ thống treo hoàn toàn độc lập, có hệ thống xương đòn kép ở phía trước và trục xoay ở phía sau. 190SL không được xây dựng trên khung gầm hình ống như trên 300SL mà xây dựng từ nền tảng của một chiếc sedan W121 cỡ nhỏ của Mercedes.

  • Mercedes cổ độc nhất vô nhị tại Việt Nam

    190SL được hỗ trợ bởi động cơ 1.9 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng SOHC, sản sinh 104 mã lực và 142 Nm mô-men xoắn. Khối động cơ trên 190SL cũng dựa trên động cơ sáu xi-lanh của 300SL. Xe có trọng lượng khô 1.160 kg, bình nhiên liệu 65 lít. Chiều dài 4.290 mm, rộng 1.740 mm và cao 1.320 mm, chiều dài cơ sở 2.400 mm.

  • Mercedes cổ độc nhất vô nhị tại Việt Nam

    Chiếc xe được công bố ở mức giá 16.500 mark Đức, tương đương 3.998 USD vào thời điểm bấy giờ đối với bản mui trần, và phiên bản coupe được định giá 4.295 USD.

  • Mercedes cổ độc nhất vô nhị tại Việt Nam

    Một tùy chọn được trang bị là chỗ ngồi ở hàng ghế thứ hai, có thể vừa một người lớn. Chiếc xe được trang bị kính chắn gió thể thao Perspex chuyên dùng cho xe đua và bọc da Spartan, cửa bọc nhôm. Cả 190SL và 300SL được thay thế bằng chiếc Mercedes-Benz 230SL vào năm 1963.

  •