Với công suất tối đa 707 mã lực, Dodge Challenger SRT Hellcat rõ ràng không phải là một mẫu xe “cơ bắp” yếu đuối, ngược lại rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, con số này vẫn không làm một số người cảm thấy thỏa mãn, đó là lý do vì sao dự án tăng công suất tối đa của Dodge Challenger SRT Hellcat lên 805 mã lực được bắt đầu.

Được gọi bằng cái tên Hellcat X Experimental Concept, chiếc Dodge Challenger siêu mạnh sử dụng động cơ Hemi V8, tăng áp kép và siêu nạp. Theo nhóm chế tạo, đây là chiếc Dodge Challenger duy nhất trên thế giới được trang bị động cơ vừa tăng áp vừa siêu nạp.

Đặc biệt, Dodge Challenger Hellcat X Experimental Concept được ra đời như món quà tri ân nguyên mẫu máy bay chiến đấu Grumman XF6F Hellcat World War II của hải quân Mỹ. Bản thân nguyên mẫu chiến đấu cơ này cũng được trang bị động cơ vừa tăng áp vừa siêu nạp. Cụ thể, “trái tim” của Grumman XF6F Hellcat World War II là khối động cơ Pratt & Whitney R-2800 Double Wasp với 18 xi-lanh, làm mát bằng gió có công suất tối đa lên đến 2.000 mã lực.

Theo nhóm chế tạo, chiếc Dodge Challenger Hellcat X Experimental Concept được bổ sung bộ siêu nạp Eaton 2,3 lít và hệ thống tăng áp kép Hellion Power 62 mm do Walsh Motorsports sản xuất. Nhờ đó, khối động cơ Hemi V8 của Dodge Challenger Hellcat X Experimental Concept có thể tạo ra công suất tối đa 805 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.084 Nm. Như vậy, Dodge Challenger Hellcat X Experimental Concept còn mạnh hơn cả nhiều mẫu siêu xe như Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce hay Ferrari 488 GTB.

Hiện thông số vận hành của “siêu cơ bắp” Dodge Challenger Hellcat X Experimental Concept vẫn chư được công bố. Trong khi đó, Dodge Challenger SRT Hellcat nguyên bản có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây.

Về thiết kế, Dodge Challenger Hellcat X Experimental Concept không quá khác biệt với xe tiêu chuẩn. Xe được thiết kế với cảm hứng từ máy bay, khe gió trên nắp capô bằng nhôm, viền lưới tản nhiệt nổi bật và cánh gió đuôi chế tạo bằng tay. Màu sơn ngoại thất đen mang đến sự hầm hố cho “siêu cơ bắp” Dodge Challenger Hellcat X Experimental Concept.