Một chiếc xe kém chất lượng là điều tệ hại, nhưng nếu một chiếc xe sở hữu một tập hợp các chi tiết kém chất lượng nhất của nhiều nhãn hiệu xe thì đó quả là “cơn ác mộng”.

Tại Anh, mới đây một mẫu xe như thế đã được thiết kế trong…tưởng tượng và được gọi vui là “cơn ác mộng” của người Anh. Chiếc xe này đòi hỏi chủ nhân phải sửa chữa hàng tháng với chi phí trung bình £487 (751 USD) cho mỗi lần sửa.

Đáng chú ý, xe là sự kết hợp các thành phần tệ hại nhất của nhiều nhãn hiệu như hệ thống giảm xóc của Mazda, hộp số của Chevrolet và các linh kiện điện của Lexus.

Theo phân tích của chuyên gia bảo hành xe hơi tại Warranty Direct, Horrific H-0WL3R, tên chiếc xe, là sự pha trộn từ các mẫu xe chạy…kém chất lượng nhất trong mỗi dòng xe được phân tích dựa trên chỉ số RI (Chỉ số tin cậy). Chỉ số RI tính toán mức độ tin cậy của các động cơ bằng cách thống kê chi phí trung bình cho việc sửa chữa xe, tần suất lỗi hỏng, tuổi thọ và tổng số dặm xe đã đi được. Trong khi một chiếc xe trung bình đạt 100 điểm theo chỉ số này, và nguyên tắc là điểm càng thấp thì chất lượng xe càng ổn, thì Horrific H-0WL3R gây choáng với mức điểm gần 500.

David Gerrans, giám đốc điều hành của Warranty Direct cho biết: “Chiếc xe này là đỉnh điểm nỗi ác mộng của người lái xe, hứa hẹn sẽ đem tới sự trải nghiệm không dễ chịu chút nào và các hỏng hóc tốn tiền nếu từng được sản xuất”.

Dưới đây là các chi tiết cấu thành nên Horrific H-0WL3R:

Cấu tạo

Năm bảo hành

Chi tiết xe

Tỷ lệ lỗi hỏng

Chevrolet Tacuma

2005 – 2011

Hộp số

33%

Chevrolet Tacuma

2005 – 2011

Hệ thống lái

33%

Honda CR-V

2007 -

Điều hòa nhiệt độ

18,4%

Lexus GS

2005 - 2011

Linh kiện điện

67%

Mazda 5

2005 - 2010

Hệ thống giảm xóc

72,1%

Mazda MX-5

2005 - 2015

Hệ thống phanh

45,4%

Mitsubishi Outlander

2007 - 2013

Động cơ

48,3%

Giám đốc David Gerrans nhận xét hài hước: “May mắn thay, Horrific H-0WL3R chỉ là sản phẩm hư cấu và sẽ không xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, nó cho thấy các hạn chế của nhiều dòng xe hiện nay mà trong số đó có những cái tên vẫn chiếm nhiều cảm tình của người tiêu dùng, song không thực sự an toàn chỉ với một chi tiết nào đó kém chất lượng”.

Dữ liệu báo cáo từ Warranty Direct cũng cho hay gần 75% người chở hàng sử dụng Mazda 5 phiên bản trước gặp phải các vấn đề về hệ thống giảm xóc, và đó là lý do tại sao Mazda 5 được đưa vào danh sách các chi tiết cấu thành nên Horrific H-0WL3R.


Mazda5 2010

Mazda5 2010

Động cơ xe “thừa hưởng” từ một chiếc Mitsubishi Outlander SUV trong đó tỷ lệ lỗi hỏng được xác định khoảng 48,3% do hoạt động kém chất lượng ở khu vực dưới capô xe.


Mitsubishi Outlander 2012 bị đánh giá động cơ kém

Mitsubishi Outlander 2012 bị đánh giá động cơ kém

Đồng thời, xe cũng gặp nhiều vấn đề khác như hệ thống lái và hộp số của Chevrolet Tacuma với tỷ lệ lỗi hỏng 33%, hay các chi tiết điện kém ổn định của một chiếc Lexus GS (67% lỗi hỏng) và hệ thống thông gió trục trặc của Honda CR-V (18,4% lỗi hỏng).


Honda CRV 2007 bị đánh giá điều hòa hoạt động không đáng tin cậy

Honda CRV 2007 bị đánh giá điều hòa hoạt động không đáng tin cậy

Theo Telegraph