Bộ phận chuyên về xe cổ của Ferrari có tên Classiche vừa tái vận chuyển một chiếc 250 GT SWB Berlinetta Competizione về tay khách hàng sau khi thực hiện quá trình phục chế hoàn toàn kéo dài suốt 14 tháng trời. Theo Ferrari, siêu xe 250 GT SWB Berlinetta Competizione được phục chế đến từng chiếc bu-lông và ốc vít tại nhà máy của hãng ở Ý. Một số tin đồn khẳng định, hãng Ferrari đang xin cấp chứng nhận về tính nguyên bản cho chiếc 250 GT SWB Berlinetta Competizione sau quá trình phục chế.

 

Mang số khung 2321GT, chiếc siêu xe này đã từng có một lịch sử khá sóng gió. Có vẻ như đây là chiếc siêu xe thuộc sở hữu của ông Tiziano Carugati, một nhà sưu tập kiêm chủ đại lý xe người Thụy Sỹ.

img

Ban đầu, chiếc xe được chuyển từ nhà máy Ferrari đến tay đua người Ý có tên Dorio Serafini vào ngày 2/2/1961. Năm 1964, chiếc xe được sang tay cho một người Pháp tên là René Richard. Đáng tiếc thay, khi nhận chiếc siêu xe Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione, ông Richard đã lập tức gây tai nạn. Sau đó, ông Richard đã thuê Lucien Bianchi để sửa lại phần thân xe và bán Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione cho Jacques Pollet ngay trong năm 1964. Đây cũng là lúc rắc rối bắt đầu tìm đến.

img

Ông Pollet sử dụng Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione đến năm 1977 và thông báo chiếc xe bị ăn cắp một cách bí ẩn. Sau đó, chiếc xe được tìm thấy và những cuộc điều tra chi tiết đã công ty bảo hiểm của ông Pollet tiến hành. Cuối cùng, ông Pollet bị phát hiện đã lừa công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, tình huống gian lận chính xác đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ.

img

Một lần nữa, chiếc xe lại sang tay chủ mới sau một cuộc đấu giá. Năm 1985, chiếc Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione lại bị tai nạn. Đến năm 1990, chiếc xe phải nói lời tạm biệt với động cơ nguyên bản. 7 năm sau đó, khung xe và động cơ nguyên bản mới được “hội ngộ”. Kể từ đó, chiếc xe đã nhiều lần tham gia sự kiện Tour Auto. Lúc này, dường như nhà sưu tập người Thụy Sỹ đã mua chiếc xe và muốn xác minh nguồn gốc của động cơ cũng như khung gầm.

img

Trước khi được phục chế, chiếc siêu xe Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione được sơn vàng và đi kèm nội thất màu nâu. Sau đó, xe đổi sang màu sơn bạc trong khi nội thất giữ nguyên màu.

img

Hiện chưa rõ chi phí để phục chế hoàn toàn chiếc siêu xe Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione. Có thể dự đoán số tiền để đưa chiếc Ferrari 250 GT SWB Berlinetta Competizione trở lại dạng nguyên bản không hề nhỏ.

Ngọc Hòa - Tham khảo GTSpirit