Sau khi Mercedes-Benz S63 AMG Coupe hoàn toàn mới ra mắt vào hồi đầu năm 2014 với động cơ mạnh mẽ, nhiều người đã dự đoán hãng Brabus sẽ sớm phát triển gói độ dành cho mẫu xe sang đến từ Đức. Đúng như dự đoán, hãng Brabus mới đây đã chính thức giới thiệu Mercedes-Benz S63 AMG Coupe phiên bản độ với sức mạnh động cơ lớn hơn đáng kể.

Phiên bản độ mới nhất của Mercedes-Benz S63 AMG Coupe được gọi bằng cái tên Brabus 850. Theo hãng Brabus, Mercedes-Benz S63 AMG Coupe phiên bản độ là mẫu xe coupe dẫn động 4 bánh nhanh và mạnh nhất thế giới hiện nay. Xe dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2015 tới đây.

Được phát triển dựa trên Mercedes-Benz S63 AMG 4Matic, Brabus 850 sở hữu công suất tối đa lên đến 850 mã lực tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.450 Nm tại 2.500 – 4.500 vòng/phút. Tuy nhiên, hãng Brabus đã giới hạn mô-men xoắn cực đại xuống còn 1.150 Nm. Nhờ đó, Brabus 850 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Như vậy, Brabus 850 còn mạnh hơn cả nhiều mẫu siêu xe đình đám như Ferrari 458 Italia hay Lamborghini Aventador.

img

Để tăng lực cho Mercedes-Benz S63 AMG Coupe, hãng Brabus đã dùng trục khuỷu mới với khoảng chạy dài hơn, mở rộng đường kính xi-lanh và pít-tông. Dung tích xi-lanh của Mercedes-Benz S63 AMG Coupe từ đó tăng từ 5,5 lít lên 6.0 lít. Bộ tăng áp nguyên bản của Mercedes-Benz S63 AMG Coupe cũng bị thay thế bằng loại lớn hơn, cộng thêm ống góp hệ thống xả cải tiến.

Chất xúc tác kim loại đặc biệt với đường ống dày 75 mm và hệ thống xả thể thao Brabus giúp Mercedes-Benz S63 AMG Coupe phiên bản độ sở hữu âm thanh mạnh mẽ, uy lực hơn. Cuối cùng, hãng Brabus bổ sung mô-đun điều khiển động cơ ECU mới để thay đổi quá trình đánh lửa và phun nhiên liệu.

Sức mạnh động cơ mới được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp với lẫy gạt chuyển số bằng nhôm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được trang bị tùy chọn trên Brabus 850 trong khi hệ dẫn động cầu sau là loại tiêu chuẩn.

img

Bên cạnh đó là những trang thiết bị khí động như cánh gió trước và bộ khuếch tán bằng sợi carbon. Đằng sau xe xuất hiện cánh gió trên nắp cốp. Ngoài ra, còn phải kể đến những hốc gió bằng sợi carbon, mang đến thiết kế thể thao cho xe. Điểm nhấn của Brabus 850 là bộ la-zăng Monoblock với đường kính từ 18 đến 22 inch. Chiếc xe trưng bày trong triển lãm Geneva 2015 sẽ đi kèm bộ la-zăng Monoblock F mạ crôm vàng với đường kính 21 inch. Lốp của Brabus 850 sẽ do 3 hãng Continental, Pirelli và Yokohama cung cấp. Trong khi đó, hệ thống treo Brabus giúp hạ thấp 15 mm chiều cao gầm.

img

Bên trong Brabus 850 có bộ ghế bọc da đen Mastik và 219 chi tiết mạ crôm vàng “tông xuyệt tông” với la-zăng. Trong khi đó, trần xe được bọc bằng chất liệu Alcantara màu đen cao cấp. Cuối cùng là những phụ kiện bằng sợi carbon và nhôm làm điểm nhấn, đồng hồ công-tơ-mét 400 km/h cùng logo của Brabus xuất hiện khắp nơi.

Cùng ngắm những hình ảnh chi tiết của Brabus 850 Mercedes-Benz S63 AMG Coupe:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img