Thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn được đánh giá là “màu mỡ” khi các hãng xe quốc tế chưa thể khai thác hết khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, phần lớn thị phần đang rơi vào tay một số liên doanh. Đứng đầu là Trường Hải với ba thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot. Kế tiếp là Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam. Cả ba đơn vị này hiện chiếm hơn một nửa thị phần ô tô trong nước, theo báo cáo từ VAMA.

Renault không phải là cái tên mới. Hãng xe Pháp đã có mặt tại Việt Nam cách đây vài năm với vị trí là một trong những nhà sản xuất thành công tại châu Âu. Tuy nhiên, khi tới Việt Nam, Renault định giá sản phẩm xếp trên các mẫu xe bình dân nhưng nằm dưới xe sang. Cũng ở thời điểm này, khách hàng Việt lại quá quen với những tên tuổi tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay “chiếu trên” phải là xe Đức. Cũng chính vì thế, dù chất lượng không hề thua kém nhưng Renault đang có thị phần khiêm tốn tại Việt Nam.

Để cải thiện điều này, liên doanh Pháp đã có bước đi táo bạo khi cùng lúc giới thiệu 3 mẫu xe mới là Duster, Logan và Sandero Stepway tại triển lãm ô tô quốc tế năm ngoái. Ngay sau đó, Renault đã mở thêm đại lý ở miền Trung, nâng tổng số đại lý lên con số 6 trên cả nước.


Renault Koleos giá từ 1,419 - 1,494 tỷ đồng

Renault Koleos giá từ 1,419 - 1,494 tỷ đồng


Renault Sandero Stepway giá 620 triệu đồng.

Renault Sandero Stepway giá 620 triệu đồng.


Renault Duster giá 790 triệu đồng.

Renault Duster giá 790 triệu đồng.


Renault Megane giá 980 triệu đồng.

Renault Megane giá 980 triệu đồng.

Mở màn cho chiến dịch tiếp cận khách hàng trong năm nay, Renault Việt Nam sẽ đưa 4 mẫu xe chủ lực gồm Koleos, Duster, Megane và Sandero lên Tây Bắc. Đáng tiếc trong số này không có Logan mới ra mắt.

Từ 21-27/5 tại Lào Cai, 28-29/5 ở Sapa, 31-5-2/6 ở Lai Châu và 3-5/6 ở Yên Bái là một lịch trình khá dày đặc để Renault nỗ lực đưa hình ảnh xe Pháp tới gần hơn khách hàng tiềm năng tại khu vực này. Chất lượng qua trải nghiệm thực tế và các dịch vụ lưu động có đúng như quảng bá hay không sẽ là một trong những điều quan trọng tác động tới quyết định mua xe trong tương lai của người tiêu dùng.