Ngay khi có mặt tại sân khấu của EICMA, mẫu xe phân khối nhỏ Yamaha YZF-R3 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như những tín đồ tốc độ.

img

So với người anh em 250cc dành cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương, YZF-R3 sở hữu khối động cơ 321cc, lớn hơn và mạnh mẽ hơn so với các đối thủ khác như Honda CBR300R hay Kawasaki Ninja 300. Cụ thể hơn, Yamaha YZF-R3 có công suất lên đến 42 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút, caohơn con só 39 mã lực tại 11.000 vòng/phút của Kawasaki Ninja 300 hay 30 mã lực của Honda CBR300R. Mômen xoắn ở mức 29,6 Nm cũng giúp YZF-R3 đứng đầu trong phân khúc này.

Về cân nặng Yamaha YZF-R3 xếp thứ hai với trọng lượng ướt 169kg, đứng sau Honda CBR300R với cân nặng 162 kg, xếp trên Kawasaki Ninja 300 với trọng lượng 171kg.

Là phiên bản dành cho thị trường châu Âu nhưng Yamaha YZF-R3 có yên xe khá thấp ở mức 780mm, đây được xem là một lợi thế của xe nhờ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi hay các nữ biker có thể hình tương đối.

img

Hệ thống treo trước của xe là cặp phuộc hành trình 41mm, trong khi đó hệ thống treo sau là giảm xóc đơn. Bánh trước của xe trang bị phanh đĩa đơn đường kính 298mm, bánh sau cũng được trang bị phanh đĩa 220mm. Để đảm bảo cho hành trình dài, Yamaha trang bị cho YZF-R3 bình xăng dung tích 14 lít.

Mặc dù được định danh là dòng xe cho người mới chơi, nhưng theo nhiều người có mặt tại EICMA mô tả thì Yamaha sử dụng chất liệu khá cao cấp cho xe, thậm chí chất liệu làm nên R3 còn được đánh giá cao hơn sản phẩm của Harley-Davidson, cụ thể là chiếc Street 750. Thêm vào đó, mang thiết kế của một chiếc sport city nên Yamaha YZF-R3 có tư thế ngồi rất thoải mái cũng như khả năng kiểm soát rất tốt.

Xét tổng thể trong phân khúc, có thể khẳng định rằng Yamaha YZF-R3 sở hữu thiết kế, sức mạnh, chất lượng và cảm giác lái tốt nhất hiện nay.

Hình ảnh chi tiết của Yamaha YZF-R3 tại triển lãm EICMA:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img