Trong triển lãm Bangkok 2012, hãng Honda đã chính thức trình làng phiên bản 150 phân khối hoàn toàn mới của mẫu xe ga PCX quen thuộc. Sau sự kiện đó, hãng Yamaha dường như "đứng ngồi không yên" khi liên tục giới thiệu những mẫu xe mới để cạnh tranh với Honda PCX 150.

Đầu tiên là mẫu xe Yamaha Majesty S được ra mắt trong triển lãm môtô Osaka 2013. Đến nay, hãng Yamaha lại tăng cường lực lượng "chống phá" Honda PCX 150 bằng mẫu xe SMAX 155 mới.

Nhìn chung, Yamaha SMAX mang đến một làn gió mới cho phân khúc xe ga cao cấp. Xe sở hữu kiểu dáng hiện đại và cuốn hút khiến người ngắm lập tức cảm thấy hài lòng.

Yamaha SMAX -  Đối thủ mới của Honda PCX 150 1

Phần mặt nạ trước của Yamaha SMAX có nhiều điểm tương đồng với "người anh em" Majesty S. Bên cạnh đó là công-tơ-mét được thiết kế đẹp mắt đồng thời tích hợp đồng hồ đo tốc độ và vòng tua động cơ.

Yamaha SMAX được trang bị cụm đèn LED có thể chiếu sáng ban ngày như xe hơi. Cụm đèn LED được đặt ở phần dưới cùng của mặt nạ trước.

Ngoài ra, hãng Yamaha còn cho phép việc đổ xăng trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với bình  nhiên liệu nằm ngay bên dưới ổ khóa xe. Nhờ đó, người lái không cần mở cốp khi muốn đổ xăng.

Yamaha SMAX 155 đi kèm giảm xóc đơn phía sau vốn thường là trang bị của dòng môtô thể thao. Bên dưới yên xuất hiện cốp chứa đồ có dung tích 32 lít. Cả hai bánh xe đều sở hữu đường kính 13 inch.

"Trái tim" của Yamaha SMAX là khối động cơ 155 cc, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ cho phép Yamaha SMAX cạnh tranh với đối thủ "đồng hương" Honda PCX 150.

Một số hình ảnh của Yamaha SMAX 155:

Yamaha SMAX -  Đối thủ mới của Honda PCX 150 2

Yamaha SMAX -  Đối thủ mới của Honda PCX 150 3

Yamaha SMAX -  Đối thủ mới của Honda PCX 150 4

Yamaha SMAX -  Đối thủ mới của Honda PCX 150 5

Yamaha SMAX -  Đối thủ mới của Honda PCX 150 6