Vẫn sở hữu khối động cơ 600 phân khối nhưng YZF-R6 2010 đã có công suất được tăng lên mức 131 mã lực. Bên cạnh đó, YZF-R6 2010 còn được tích hợp khá nhiều những phụ kiện hàng hiệu mới. 

Một trong những điểm cần nhắc đến tiếp theo với YZF-R6 2010 đó là phiên bản này được tích hợp hai thành phần chính tân tiến nhất là hệ thống điều khiển lượng khí nạp điện tử (YCC-I - Yamaha Chip Controlled Intake) và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử (YCC-T - Yamaha Chip Controlled Throttle).  

Những hệ thống này đều căn cứ vào báo cáo của các cảm biến điện tử nhằm điều chỉnh hoạt động của hệ thống nạp khí, phun nhiên liệu, đóng mở bướm ga mỗi một mili giây. Chính vì vậy, công suất và mô men xoắn của chiếc xe có thể đạt mức tối đa trong khoảng thời gian ngắn nhất, không hề thua kém những chiếc siêu mô tô khác.

Bên cạnh đó, siêu motor YZF-R6 2010 còn được chú trọng vào thiết kế khá gọn gàng nhưng vẫn có thể nhận thấy rất rõ chất lạnh lùng của nó từ mặt trước kết hợp với đèn hậu và cặp xi-nhan.

Tuy nhiên, cũng như những phiên trước đó, YZF-R6 2010 vẫn được thiết kế với bộ khung được chế tạo trên cơ sở của phiên bản tham dự MotoGP nên chắc không cần phải nói các tín đồ của YZF-R6 2010 cũng biết nó có sức mạnh như thế nào.

Ngoài ra, YZF-R6 2010 còn có momen xoắn 68Nm tại 6.930 vòng/phút, tốc độ tối đa đạt được vào khoảng hơn 160 dặm/giờ, hộp số 6 cấp, công suất tối đa lên mức 131 mã lực tại 14.500 vòng/phút. 

Một số thông số khác của YZF-R6 2010: 

Kích thước khung gầm: 67 x 42,5mm 

Tỉ số 13,1 : 1 

Phanh đĩa trước: 310mm, sau: 220mm 

Lốp trước: 120/70-ZR17, sau: 180/55-ZR17 

Tổng chiều dài: 80,3 inch 

Rộng: 27,6 inch 

Cao: 43,3 inch 

Yên xe: 43,3 inch 

Trục cơ sở: 54,3 inch 

Giá bán chính thức của phiên bản YZF-R6 2010 vào khoảng 10.490 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Topspeed