Bạn muốn một chiếc xe máy động cơ xylanh đơn lớn, nhưng những "chiến mã" như Aprilia, Derbi, KTM, Borile hay Husqvarna lại quá đắt đỏ. Bạn muốn một chiếc xe có tốc độ cao hơn chiếc Royal Enfield, đồng thời "chín" hơn chiếc Buell Blast? Yamaha có câu trả lời cho bạn.  

Với dung tích 660cc, MT-03 có động cơ thuộc hàng “khủng” nhất, sánh ngang với động cơ 660cc Aprilia sử dụng trong series Pegaso, nhưng xét về góc độ là chiếc street bike, loại xe có tính năng vận hành cao trên đường phố thì Yamaha vẫn có phần nhỉnh hơn. Cho đến hiện tại, chiếc xe mới có mặt ở châu Âu, nơi "phi mã" trở thành một kiểu đam mê. Yamaha vẫn chưa chắn chắn liệu chiếc xe này có được xuất hiện ở thị trường Mỹ hay không.  

Theo như mô tả của Yamaha thì MT-03 là một chiếc "Roadster Moto", nhằm để ca ngợi vẻ đẹp của bộ máy cũng như thiết kế tinh tế và hoàn thiện của chiếc xe, và để chỉ những tính năng ưu việt của một "siêu mã": dễ điều khiển, linh hoạt và hiệu quả.  

Chắc chắn, một tay nghiền những chiếc xe máy tốc độ cao không thể nào "cưỡng" lại tiếng động cơ - nhịp đập từ trái tim của "siêu mã". Tiếng máy từ động cơ xylanh đơn lớn này là độc nhất vô nhị. Sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu một "bóng ma xa lộ" sống dậy trong bạn, khiến bạn muốn cưỡi ngay lên chiếc xe và "lướt" cùng gió. Mạnh mẽ mà vẫn thời trang, Yamaha MT-03 chính là một chiếc Roadster- Moto như thế.  

Với mômen xoắn 58.4 Nm, siêu môtô có thể lách qua mọi ngõ hẻm trong thành phố hoặc trên những con đường quê, dĩ nhiên là với tốc độ cao. Sức mạnh của MT-03 nằm ở tay lái linh hoạt và lực xoắn lớn.  

Từ những bức ảnh, chúng ta có thể thấy rằng, "trái tim" của "phi mã" được hoàn thiện trước khi các kĩ sư của Yamaha kịp sáng tạo nên những đường nét cơ bắp cho xe. Phần đuôi được thiết kế thanh mảnh và ống xả compact giúp tư thế người lái hướng gần về cần điều khiển hơn, nhờ đó mà sự phân phối trọng lượng trên xe thích hợp hơn và cho phép điều khiển tay lái thuận tiện và linh hoạt hơn. 

Từ xa chúng ta cũng có thể nhận ra MT-03 nổi trội với kiểu dáng khác lạ hơn hẳn những chiếc siêu môtô khác. Sự khác biệt đó đến từ bộ monoshock khổng lồ "lộ liễu" thả dáng ngoài khung xe hằn những đường cơ bắp khoẻ khoắn. Một động cơ compact "cứng cáp" với dung tích bình xăng cùng kích thước bánh sau lớn, ống bô dạng megaphone siêu hạng tạo cho MT-03 phong cách nổi bật và độc nhất. Đầu xe gồm một đèn pha trước và đồng hồ nhỏ. Nhìn từ phía sau, bạn có thể tưởng nhầm chiếc xe có đến 2 ống pô nhưng thực tế 2 ống này thông với nhau. Bộ xúc tác và ống xả được phủ bằng nhựa tổng hợp để bảo vệ người lái. 

Nếu bạn nghĩ MT-03 chỉ đẹp "nước sơn" thì bạn đã nhầm. Động cơ được sử dụng trên xe dựa trên bộ phát động lực XT660, "on road" hay "off road", MT-03 đều phục vụ " tận tình". Động cơ được làm mát bằng chất lỏng với dung tích bình nén khí lên đến 5.9 lít. Xylanh đơn lớn cho tốc độ vòng quay từ 3000- 6000 vòng/ phút, cho phép người lái chọn số phù hợp trong từng tình huống. 

MT-03 đáp ứng mọi yêu cầu cho một phương tiện hàng ngày: thuận tiện, thư giãn, dễ điều khiển và tất nhiên, nổi bật. Chiếc xe có thể làm những tay lái khó tính nhất phải mỉm cười mãn nguyện. Từ thiết kế đến khả năng vận hành, MT-03 đều thật hoàn thiện. Hạn chế duy nhất của chiếc xe là khi ở tốc độ vòng quay cao, người lái có thể cảm thấy bị giật, nhưng với một chiếc xe động cơ xylanh đơn thì đó là điều không thể tránh khỏi, và một số người không cho đó là hạn chế. 

Thông số kĩ thuật:

Động cơ 4 kỳ 660cc, làm mát bằng chất lỏng, xylanh đơn 4 van.

Công suất và mômen xoắn tối đa: 33,8 kW (48 hp) / 6000 v/phút và 58,4 Nm / 5250 vòng/phút
Hệ truyền động: 5 số

Phanh trước/ sau: phanh đĩa đôi 295mm/ phanh đĩa đơn 245mm

Lốp trước/ sau : 120/70 -17 & 160/60 -17

Tốc độ tối đa: 163,3 km/h
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img
 
Theo Yamaha