Nhỏ, gọn, nhẹ, tiết kiệm và rẻ, đó là những lý do khiến Zuma thành công sau 2 lần xuất hiện vào những năm 1997 và 2001.

Tại 2 phiên bản đầu tiên của mình, Zuma là một trong những mẫu xe ga 50cc phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày và dành cho người lao động thu nhập thấp, cũng như dành cho giới trẻ. Động cơ 2 kỳ 50cc của 2 thế hệ đầu mang lại hiệu suất cao và nhận được nhiều lời tán thưởng cùng doanh số bán hàng cao. Thế nhưng những động cơ này sau đó bị chỉ trích về việc gây ảnh hưởng tới môi trường . Những chiếc xe Zuma được sản xuất tới năm 2011 vẫn được trang bị loại động cơ 2 kỳ, 50cc. Tuy nhiên Zuma lại trở thành chiếc xe không có nhiều ấn tượng cũng như “lạc hậu” về công nghệ.

img

Chính vì vậy, ngay trong lần xuất hiện thứ 3, điều thay đổi đầu tiên của Yamaha đó chính là cụm động cơ. Zuma thế hệ 3 được trang bị loại động cơ 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Những thay đổi này mang lại cho Zuma khả năng vận hành lên tới 57km cho 1 lít xăng – Theo Yamaha công bố. Zuma được trang bị bình chứa nhiên liệu chỉ ở mức 2 lít và được tách rời khỏi yên xe. Điều này giúp cho hộp đựng đồ cá nhân của Zuma có thể tích 23 lít, đủ để chứa một chiếc mũ bảo hiểm cả hàm cỡ XL và vẫn có thể chứa thêm nhiều vật dụng khác.

Zuma sử dụng hệ thống phanh đĩa có đường kính 180mm cho bánh trước và sử dụng phang tang trống (phanh đùm) cho bánh sau. Để tạo phong cách trẻ trung và khỏe khoắn, Zuma có thiết kế khá thể thao và gọn gang. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị loại lốp “béo” có kích thước 120mm với gai lốp dạng gai có thể vận hành ở cả hai môi trường: đô thị và đường offroad.

Cũng giống như 2 thế hệ đầu, Zuma vẫn giữ lại kiểu 2 đèn pha “lồi” có kích thước lớn, tách rời khỏi tay lái đặc trưng. Nhiều ý kiến cho rằng  Zuma 2012 là sản phẩm thừa hưởng nhiều hơi hướng thiết kế của chiếc BW’s. Phiên bản Zuma 2012 có tên gọi: Yamaha Zuma 50F được bán tại Mỹ với mức giá: 2.490Usd.

img

img
img
 
img

img
 
img
 
img
 
img
img