Hãng Yamaha đã giới thiệu mẫu xe ga cỡ lớn X-Max 400 đến người tiêu dùng châu Âu. Có thể nói, đây là thành viên mới nhất trong dòng Yamaha X-Max.

Điểm nhấn khác biệt nhất của tân binh dòng Yamaha X-Max chính là khối động cơ dung tích lớn hơn. Trước đây, dòng Yamaha X-Max chỉ được trang bị động cơ có dung tích 250 và 125 cc. Trong khi đó, Yamaha X-Max mới được trang bị động cơ 395 cc lấy từ "đàn anh" Majesty.

Tất nhiên, động cơ trên Yamaha X-Max 400 2013 đã được điều chỉnh về mặt thông số. Theo hãng Yamaha, khối động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng có thể sản sinh công suất 31 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25 lb-ft tại 6.000 vòng/phút. Hai con số tương ứng của động cơ trên Yamaha Majesty là 33 mã lực tại 7.000 vòng/phút và 27 lb-ft tại 6.000 vòng/phút.
 
Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 1

Ngoài ra, Yamaha X-Max 400 2013 còn khác với Majesty nhờ bánh trước cỡ lớn và nhẹ hơn. Hãng Yamaha cho biết, trọng lượng khi bình xăng đầy của X-Max 400 2013 là 210 kg. Trong khi đó, Yamaha Majesty nặng 219 kg với bình nhiên liệu được đổ đầy.

Không chỉ bánh xe, ngay cả bộ khung mới của Yamaha X-Max 400 2013 cũng góp phần không nhỏ vào việc cắt giảm trọng lượng. Hãng Yamaha khẳng định, bộ khung trên X-Max 400 mới nhẹ và gọn nhất trong phân khúc.

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 2
 
Cả hai mẫu xe ga cỡ lớn của Yamaha đều đi kèm bánh sau 13 inch. Riêng Yamaha X-Max 400 2013 sử dụng vành trước 15 inch. Vành trước của Yamaha Majesty cũng như đối thủ Suzuki Burgman 400 có đường kính 14 inch.

Yếm và kính chắn gió cao giúp bảo vệ người lái cũng như hành khách hiệu quả hơn. Khi mở yên, bạn sẽ nhìn thấy cốp đựng đồ khá rộng rãi, đủ chỗ chứa 2 mũ bảo hiểm trùm đầu. Ngoài ra, xe còn có hai hộc chứa đồ nhỏ nằm trong yếm trước.

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 3
 
Những điểm nhấn đáng chú ý khác của Yamaha X-Max 400 2013 bao gồm đèn LED trước/sau, phanh đĩa kép phía trước, bình nhiên liệu có dung tích 14 lít, phuộc ống lồng và giảm xóc lò xo đôi đằng sau.

Theo trang Motorcycle, Yamaha X-Max 400 2013 sẽ đến các showroom châu Âu vào tháng 5 tới với 3 lựa chọn màu sắc, bao gồm trắng, xám và đen. Phiên bản ABS dự kiến phải đến cuối năm nay mới có mặt trên thị trường.

Tại Anh, Yamaha X-Max 400 2013 được bán với giá 5.399 Bảng (tương đương 8.301 Đô la Mỹ). Như vậy, Yamaha X-Max 400 2013 rẻ hơn Majesty trị giá 6.399 Bảng (khoảng 9.828 Đô la Mỹ).

Một số hình ảnh chi tiết của Yamaha X-Max 400 2013:

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 4

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 5

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 6

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 7

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 8

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 9

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 10

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 11

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 12

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 13

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 14

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 15

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 16

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 17

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 18

Yamaha giới thiệu X-Max 400 hoàn toàn mới 19