Từng là chiếc xe thổi một làn gió mới vào thị trường xe máy Việt Nam với phong cách đàn ông mạnh mẽ, cá tính của một chiếc côn tay từ lần đầu ra mắt năm 2005, suốt 8 năm nay, địa vị của Exciter trong lòng người hâm mộ vẫn nguyên vẹn như buổi đầu.
 Yamaha Exciter 2013 ra mắt cũng trên tinh thần ấy, không ngạc nhiên khi xe kế thừa những tính năng ưu việt của thế hệ trước, đồng thời cải tiến nhẹ để làm mới bản thân. 

Xe sử dụng động cơ 4 thì, , 4 van SOHC, 135cc, làm mát bằng dung dịch, với xy lanh và piston được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil tăng tính ổn định khi vận hành.     Hệ thống côn tay và hệ thống truyền động năm cấp độ (phiên bản RC) vẫn giữ nguyên.

Thân xe vẫn duy trì kiểu dáng khí động học, kiêu hãnh và hiện đại nhưng nhấn nhá ấn tượng mới bằng thiết kế tem xe mới đậm chất thể thao. Những đường vân chạy dọc thân xe cùng với những chi tiết và chấm phá về thiết kế mới giúp đem lại cho Yamaha Exciter 2013 một vẻ ngoài không chỉ hiện đại hơn.

Exciter R có 3 màu ấn tượng: xám ánh kim – cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Trong khi Exciter RC khoác lên mình 3 màu cũng ấn tượng không kém: cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim.
Exciter 2013 có mức giá không đổi 37 triệu đồng cho bản R và 40 triệu cho bản RC, đã gồm thuế.

Yamaha Exciter 2013: phong cách mới, giữ nguyên giá bán 1

Yamaha Exciter 2013: phong cách mới, giữ nguyên giá bán 2

Yamaha Exciter 2013: phong cách mới, giữ nguyên giá bán 3

Yamaha Exciter 2013: phong cách mới, giữ nguyên giá bán 4

Yamaha Exciter 2013: phong cách mới, giữ nguyên giá bán 5