Yard Built là chương trình độ xe đặc biệt của Yamaha châu Âu. Mới đây, Yard Built đã thực hiện một dự án độ mới với nhân vật chính là xe Star Bolt hay XV950 tại thị trường lục địa già. Dưới bàn tay các kỹ sư tại Yard Built, Star Bolt đã "lột xác" thành bản sao của Yamaha FZ750.

Được gọi bằng cái tên XV950 Pure Sports, dự án mới do tạp chí LowRide của Ý, hãng Radikal Chopper và Oberdan Bezzi "khơi mào". Ngoài khối động cơ V-Twin, dung tích 942cc nguyên bản, XV950 Pure Sports khiến mọi người không thể nhận ra Star Bolt khi khoác bộ cánh hoàn toàn mới.

Điều đặc biệt ở XV950 Pure Sports là khả năng đảo ngược lại dễ dàng. Nói cách khác, người sử dụng có thể đưa XV950 Pure Sports trở về hình dạng ban đầu như xe Star Bolt thông thường. 

Để biến Star Bolt thành Yamaha FZ750, Yard Built chỉ bổ sung 5 bộ phận chính, đó là thân vỏ, yên xe, tay lái, hệ thống xả và cổ hút. Toàn bộ những bộ phần kể trên đều được gắn vào Star Bolt bằng ốc vít.

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 1

"Mục đích của chúng tôi là khẳng định bạn có thể tự chế xe bản sao mà không cần tốn quá nhiều công sức. Chúng tôi hi vọng, Yard Built XV950 Pure Sports sẽ trở thành nguồn cảm hứng của những ai đang tìm kiếm một mẫu xe mới", trưởng dự án Danili Secli cho biết. "Trong số các sản phẩm đáng nhớ nhất của Yamaha, chúng tôi nghĩ huyền thoại FZ750 xứng đáng là đại diện tiêu biểu cho cả một thời đại".

Được biết, hãng Metal Bike đến từ Turin chịu trách nhiệm sản xuất thân vỏ bằng nhôm cho XV950 Pure Sports. Ngoài ra, họ còn gia cố thân vỏ với những ống thép gắn trực tiếp vào Star Bolt. 

Trong khi đó, yên bọc da là sản phẩm của Laboratorio della Pelle e del Cuoio. So với Star Bolt tiêu chuẩn, yên trên XV950 Pure Sports cao hơn 119 mm. Chiều cao yên của Star Bolt nguyên bản là 690 mm.

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 2

Bộ điều khiển bằng chân được giữ nguyên trong khi tay lái là loại mới do Motocicli Veloci cung cấp. Nhờ đó, XV950 Pure Sport mang đến tư thế lái thể thao hơn.

Động cơ nguyên bản của Star Bolt cũng không có gì thay đổi. Hệ thống xả là loại 2 trong 1 bằng thép không gỉ do HP Corse sản xuất. Ngoài ra, còn có một số phụ kiện mới khác như vỏ gương và đèn báo rẽ dạng LED của Rizoma.

Màu sơn và họa tiết trang trí của XV950 Pure Sports giống hệt với Yamaha FZ750 1985. Hãng Kaos Design đã dùng một công nghệ đặc biệt để sơn XV950 Pure Sport với hiệu ứng thép bị cào xước lạ mắt.

Một số hình ảnh của XV950 Pure Sports:

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 3

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 4

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 5

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 6

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 7

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 8

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 9

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 10

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 11

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 12

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 13

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 14

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 15

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 16

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 17

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 18

XV950 Pure Sports: Mang huyền thoại Yamaha FZ750 trở về 19