Trong quý IV của năm tài khóa 2013-2014, hãng Honda chi nhánh sản xuất môtô đã chứng kiến sức tăng trưởng mạnh mẽ về mặt doanh số bán hàng. Nhờ đó, tổng số xe môtô của Honda đến tay khách hàng trong năm tài khóa vừa qua đã tăng 9,8%. Ngoài ra, doanh thu của hãng Honda nhờ dòng xe môtô cũng tăng 9,3% trong năm tài khóa vừa qua, kết thúc vào ngày 31/3/2014.

Cụ thể, trong năm tài khóa 2013-2014, hãng Honda đã bán tổng cộng 17 triệu xe môtô và ATV trên thị trường toàn cầu. Con số tương ứng của năm tài khóa trước đó chỉ là 15,5 triệu xe.

Châu Á tiếp tục là thị trường chính của dòng xe môtô mang nhãn hiệu Honda. Trong năm tài khóa vừa qua, người tiêu dùng châu Á đã mua tổng cộng 14,6 triệu xe môtô của Honda, tăng 11,5% so với con số 13 triệu trước đó. Theo hãng Honda, thành quả đó đạt được là nhờ những mẫu xe giá rẻ như Dream Neo, Activa và CB Shine tại thị trường Ấn Độ. Bên cạnh đó là Honda Beat FI và Vario Techno 125 tại thị trường Indonesia.

Xe máy giá rẻ - "Thần tài" của Honda 1
Honda Beat FI 2013 tại thị trường Indonesia.

Honda chi nhánh Bắc Mỹ cũng chứng kiến sức tăng trưởng đáng kể trong năm tài khóa 2013-2014. Cụ thể, doanh số bán hàng của dòng xe môtô Honda tại thị trường Bắc Mỹ đã tăng 10,4% lên 276.000 xe. Trước đó, doanh số bán hàng của dòng xe môtô Honda chỉ dừng ở mức 250.000 xe. Quý IV vừa qua là thời gian "ăn nên, làm ra" của Honda chi nhánh sản xuất môtô tại thị trường Bắc Mỹ với doanh số bán hàng 83.000 xe, tăng 20,3% từ con số 69.000 chiếc trong cùng kỳ năm trước. 

Dòng xe môtô đã mang về doanh thu 1,67 nghìn tỷ Yên, tương đương 16,3 tỷ USD, cho hãng Honda. Thành quả đó bắt nguồn từ doanh số bán hàng tăng cao cùng tỷ giá hối đoái thuận lợi giữa đồng Yên và USD. Trong khi đó, lợi nhuận ròng của Honda chi nhánh sản xuất môtô đạt mức 574,1 tỷ Yên, tương đương 5,6 tỷ USD.

Trong năm tài khóa 2014-2015, hãng Honda chi nhánh sản xuất môtô kỳ vọng sẽ đạt doanh số bán hàng 18,2 triệu xe trên toàn cầu.