Chi nhánh sản xuất xe hai bánh của Peugeot hiện đang thuê khoảng 500 nhân viên tại quê nhà Pháp. Bên cạnh đó là 300 nhân viên khác làm việc tại nhà máy liên doanh ở Trung Quốc.

Trong năm 2013, Peugeot đã bán khoảng 79.000 chiếc scooter ra thị trường toàn cầu, tăng 8,2% so với cùng kỳ trước đó. Để cạnh tranh “sát sườn” hơn với đối thủ Piaggio của Ý, hãng Peugeot thậm chí còn sản xuất cả scooter 3 bánh mang tên Metropolis. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh cộng những nỗ lực kể trên vẫn không thể bù lỗ cho Peugeot trong suốt thời gian qua.

Hồi đầu tháng 4/2014, hãng Peugeot đã lôi kéo ông Carlos Tavares từ đối thủ trực tiếp Renault về đầu quân cho mình. Mục tiêu của Peugeot khi đưa ông Tavares lên vị trí giám đốc điều hành là tìm giải pháp thoát khỏi tình trạng làm ăn thua lỗ.

Trên thực tế, gần đây, một trong những nhà máy sản xuất động cơ của hãng Peugeot đã phải đóng cửa. Không dừng ở đó, hãng Peugeot còn lên kế hoạch bán chi nhánh chuyên sản xuất scooter của mình. Theo tờ Le Parisien tiếng Pháp, khách hàng tiềm năng nhất của Peugeot chính là hãng Mahindra & Mahindra nổi tiếng đến từ Ấn Độ.

Tạm thời, đại diện của hãng Peugeot vẫn từ chối bình luận về thông tin bán chi nhánh chuyên sản xuất scooter cho Mahindra & Mahindra. “Đây chỉ là một tin đồn, chúng tôi không có gì để nói”, ông Jean-Baptiste Thomas, phát ngôn viên của Peugeot, khẳng định.

Nếu có thể thâu tóm được chi nhánh sản xuất scooter của Peugeot, Mahindra & Mahindra sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh với những đối thủ mạnh tại thị trường Ấn Độ như Hero và Honda.