Chiếc Indian Chief Vintage tại Việt Nam càng đặc biệt hơn khi là phiên bản kỷ niệm 110 năm thành lập và được độ khá lạ mắt.

Được sản xuất dưới dạng thủ công hoàn toàn và lấy ý tưởng từ phong cách Indian Chief của thập niên 1940 nhưng Chief Vintage 2012 ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại, biểu tượng người da đỏ xuất hiện trên hầu hết các chi tiết da, ghế bọc da với các tua ren giống như đồ vật cổ xưa của người da đỏ.

Là phiên bản thứ 10 về Việt Nam bằng logo dập nổi trên thùng xăng xe nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập hãng (1901 - 2011). Thân xe kết hợp giữa màu xanh ngọc thạch và màu vàng nhạt, cộng với màu nâu da bò của các bộ phận được bọc da.

Bên cạnh đó, Chief Vintage 2012 sử dụng khá nhiều chi tiết mạ crôm để tăng thêm phần sang trọng.

Phần đầu xe được thiết kế với 3 cụm đèn gồm đèn chính, đèn sương mù và đèn signal được đặt ngang nhau tạo nên vẻ to lớn cho đầu xe. Hệ thống tay lái mạ crôm với 2 tay nắm bọc da và hệ thống nút bấm điều khiển được bố trí phù hợp tạo cảm giác thoải mái cho người lái.

Bình xăng khá lớn với logo nổi của Hãng Indian hai bên, nắp bình xăng được bố trí cả hai bên tiện dụng khi đổ nhiên liệu. Cụm đồng hồ chính được thiết kế đơn giản đặt ở vị trí cao nhất trên bình xăng, thể hiện các thông số quan trọng cùng với logo 110th của phiên bản kỷ niệm.

Yên xe được thiết kế kiểu tầng lửng với yên sau cao hơn yên trước, giúp người ngồi sau dễ quan sát đường. Cụm đèn sau được thiết kế khá đơn giản với cách bố trí hình chữ T. Bàn đạp và gác nghỉ chân của Chief Vintage khá lớn giúp người lái thoải mái hơn trong những hành trình xa. Kính chắn gió khá to đảm bảo an toàn nhưng vẫn giữ được vẻ hài hòa trong thiết kế tổng thể.

Ấn tượng hơn sau khi cập bến Việt Nam, Chief Vintage được chủ nhân gắn bộ kit “3 bánh” được thiết kế theo hình ảnh chiếc thuyền của người da đỏ cổ xưa với ghế da và một tấm phủ da để đậy khi không sử dụng biến thành một chiếc sidecar có một không hai ở Việt Nam và trở thành hàng hiếm trên thế giới.

Bộ kit được chế tạo khá chắc chắn để đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe ở tốc độ cao hay vào các góc cua.

Trái ngược với khối động cơ mạnh mẽ, âm thanh của tiếng máy và pô xe của Chief Vintage phát ra khá “hiền” nhưng trầm và chắc hơn so với những đối thủ từ Harley. Bình xăng của Chief Vintage có sức chứa hơn 20L, giúp trọng lượng xe nặng gần 600kg có thể di chuyển trên một đoạn đường xa mà không cần phải nạp thêm nhiên liệu.

Chief Vintage về Việt Nam sau khi độ thành sidecar (xe lai ôtô và xe máy) có giá khoảng 90.000 USD (gần 1,9 tỉ đồng).

Những hình ảnh mới nhất chiếc sidecar độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam:
 
Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 1

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 2

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 3

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 4

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 5

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 6

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 7

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 8

Xe độ Indian Chief Vintage độc nhất Việt Nam 9

Theo TTO