Mới đây, trang Motorbeam của Ấn Độ vừa nức lời khen ngợi sản một sản phẩm độ của Việt Nam, đó chính là chiếc xe côn tay Yamaha R15 được độ lại dàn vỏ và màu sơn của xe phân khối lớn Yamaha R6.

Chuyên trang Motorbeam cho biết, chiếc R6 độ từ R15 này không phải là chiếc duy nhất ở Việt Nam, còn rất nhiều chiếc R15 khác được các thợ độ Việt Nam thay vỏ để thành R6, nhưng sản phẩm này được đánh giá cao nhất.

Theo Motorbeam, nếu không quan sát kỹ thì khó có thể nhận ra được rằng đây là một chiếc R15 nằm bên dưới lớp vỏ R6. Tay độ người Việt Đã thay toàn bộ phần quây nhựa phía trước và yếm gió bên của R6. Bình xăng nhỏ nguyên bản ủa R15 được che phủ bởi bình xăng lớn hơn ở bên ngoài. Phần đuôi của R15 vốn được lấy cảm hứng từ R6 nên không cần thay đổi nhiều.

Sau khi được thay lên dàn áo R6, tay độ người Việt còn sơn lại dàn áo với màu xanh GP và xám bạc. Tuy nhiên chủ xe không dán tem R6 và vẫn để lại cái tên R15 nguyên gốc của xe. Để phù hợp hơn với dàn áo và bình xăng lớn hơn, bộ lốp 130/70-17 và 90/80-17 nguyên bản được thay bằng cặp lốp mới có kích thước lớn hơn.

Tên gốc R15 được giữ nguyên
Tên gốc R15 được giữ nguyên

Về cơ bản, chiếc R15 chỉ được lên dàn áo R6 nên sức mạnh của xe vẫn không đổi. Xe vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn 150cc, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 16,8 mã lực và mômen xoắn cực đại 15 Nm, đi cùng với động cơ này là hộp số 6 cấp, côn tay.

Trong khi đó, đàn anh R6 sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 599 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này mang đến cho xe sức mạnh tương đương 123 mã lực và mômen xoắn cực đại 65.7 Nm.