Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, đã có tới 3 chiếc Can-Am được nhập về Việt Nam. Mới đây nhất là chiếc Can-Am Spyder RT-S màu xanh dương tại thủ đô Hà Nội.

Can-Am Spyder được sinh ra tại “đại bản doanh” của hãng chế tạo động cơ Bombardier, Canada. Không chỉ sở hữu ngoại hình khá “quái” với thiết kế 2 bánh trước, 1 bánh sau, đi kèm những đường nét góc cạnh và đậm chất thể thao, Can-Am Spyder RT-S còn được trang bị hệ thống giải trí cùng tính năng lái không khác gì một chiếc ôtô.
 
img
Can-Am Spyder RT-S tại Hà Nội

Can-Am Spyder RT-S lấy sức mạnh từ khối động cơ V-twin, DOHC, ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử đa điểm với 4 xylanh hoạt động và làm mát bằng chất lỏng. Kết hợp cùng hộp số tay 5 cấp với một số lùi, động cơ cho phép Can-Am Spyder RT-S sản sinh công suất 100 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 104 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trọng lượng thô của Can-Am Spyder RT-S đạt con số 421 kg.

img
 
Chưa hết, Can-Am Spyder RT-S còn được hãng Bombardier trang bị bộ khung tiêu chuẩn và chịu lực tốt với ký hiệu đặc biệt SST Spyder. Hệ thống giảm xóc trước hình chữ A có hành trình 151 mm đi kèm thanh chống xoắn giúp giảm tối đa hiện tượng rung, lắc. Giảm xóc sau được thiết kế dạng monoshock với hành trình 145 mm. Bên cạnh đó là hệ thống phanh đĩa có đường kính 250 mm x 6 mm và bộ vành hợp kim đúc, 6 chấu kép với kích cỡ 14 inch trước/15 inch sau giúp chiếc xe nổi bật hơn.

Đầu xe được thiết kế với hốc gió lớn được chia làm hai và hạ thấp. Kính chắn gió được điều chỉnh bằng điện phù hợp với từng tốc độ và tùy theo lựa chọn của người điều khiển. Cụm đèn pha gồm 4 đèn được bố trí đều xung quanh cản trước và đầu xe khiến Can-Am Spyder RT-S trông xa chẳng khác gì một chiếc ôtô.

img
 
Không chỉ sở hữu hệ thống giải trí gồm dàn âm thanh khá hoàn hảo hay thiết bị định vị GPS, Can-AM Spyder còn được cung cấp những tính năng an toàn như dòng xe bốn bánh. Đơn cử như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử VSS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát ổn định SCS…
 
img
Can-Am Spyder RS-S
 
Trước đó vài ngày, một chiếc Can-Am Spyder RS-S cũng đã có mặt tại Hà Nội với tông màu cam-đen nổi bật và khỏe khoắn hơn. So với RT-S, phiên bản RS-S mang trên mình ngoại hình có đôi chút khác biệt. Có thể nói, RS-S trông “gấu” hơn với hai đèn pha tròn kết hợp cùng lazăng màu đen 6 chấu kép. Chỉ có điều, phiên bản RS-S không có những tiện nghi giống RT-S như hệ thống âm thanh giải trí hay cốp đựng đồ cỡ lớn. Ngoài ra, còn phải nhắc đến sự có mặt của một số chi tiết được làm từ vật liệu carbon giúp giảm trọng lượng đáng kể của xe. Trong khi đó, hệ dẫn động của hai phiên bản RS-S và RT-S lại hoàn toàn giống nhau.
 
Chẳng còn gì nghi ngờ khi khẳng định Can-Am Spyder luôn là giấc mơ của những người khao khát chinh phục mọi con đường.
 
Một số hình ảnh khác của chiếc Can-Am Spyder RS-S:
 
img

img

img
 
Ảnh: Facebook Đỗ Quang Huy
 
Theo MaskOnline