Mối quan hệ hợp tác với hãng Hero trong quá khứ đã trở thành bước đệm để hãng Honda tiến xa tại thị trường Ấn Độ, nhất là mảng xe máy. Ngay cả khi cắt đứt mối lương duyên với đối tác Hero, hãng Honda vẫn tiếp tục “ăn nên, làm ra” tại thị trường Ấn Độ vốn chuyện xe máy hợp túi tiền, bền bỉ và ít ăn xăng.

4 năm sau khi Honda và Hero “đường ai nấy đi”, Ấn Độ đã trở thành thị trường xe máy lớn nhất trên toàn cầu của nhãn hiệu đến từ Nhật Bản. Ấn Độ đã vượt qua những thị trường xe máy lớn như Việt Nam và Indonesia để vươn lên vị trí số 1 trong vòng 2 tháng trở lại đây.

Theo Honda, tốc độ tăng trưởng của toàn thị trường Ấn Độ chậm hơn so với 1-2 năm trước đây. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của riêng hãng Honda vẫn cao hơn cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, Honda đang sản xuất 4,5 triệu xe máy mỗi năm tại 3 nhà máy ở Haryana, Rajasthan và Karnataka, Ấn Độ. Ngoài ra, hãng Honda còn tiến hành xây dựng nhà máy thứ 4 tại Guajarat dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2017. Với nhà máy thứ 4, sản lượng thường niên của hãng Honda có thể sẽ tăng thêm 1,2 triệu xe máy. Trong khi đó, nhà máy thứ 5 sẽ được hãng Honda cân nhắc xây dựng từ năm nay.

Dòng xe máy Dream đã trở thành thần tài của hãng Honda tại thị trường Ấn Độ.

Dòng xe máy Dream đã trở thành "thần tài" của hãng Honda tại thị trường Ấn Độ.

Trước đó, hãng Honda đã mở rộng dòng xe máy của mình sang phân khúc 100 – 100cc với mẫu Dream quen thuộc. Chính dòng xe Dream đã giúp hãng Honda cải thiện doanh số bán hàng đáng kể. Bên cạnh đó, CB Shine trở thành mẫu xe máy 125 phân khối bán chạy nhất thế giới của hãng Honda.

Hãng Honda hiện đang nghiên cứu để thâm nhập thị trường xe máy ở những vùng nông thôn của Ấn Độ. Đây vốn là thị trường thế mạnh của đối tác cũ Hero.