Sau khi Kawasaki tung ra hai siêu mô tô H2 và H2R, có vẻ như cuộc đua môtô với động cơ siêu nạp hoặc tăng áp turbo đã bắt đầu. Mới đây, Suzuki vừa nộp thêm bằng sáng chế liên quan đến một mẫu mô tô mới với động cơ tăng áp turbo.

Việc Suzuki phát triển mô tô với động cơ tăng áp turbo không phải là điều gì quá bất ngờ. Một phần là để chạy đua với Kawasaki, một phần là mẫu concept Recursion mà Suzuki ra mắt vào năm 2013 nhận được phản hồi khá tích cực từ phía người dùng.

Dựa vào hình ảnh đi kèm trong hồ sơ đăng ký sáng chế, siêu mô tô tăng áp turbo mới có vẻ ngoài khá giống với mẫu concept Recursion. Mặc dù thông tin chi tiết về xe hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhìn vào thiết kế hốc hút gió của xe thì rất có thể siêu mô tô này sẽ được đưa vào sản xuất đại trà.

Động cơ 588cc, tăng áp <span class=

Động cơ 588cc, tăng áp turbo của Suzuki

Khác với Kawasaki khi tung ra siêu mô tô 1.000cc, có vẻ như Suzuki sẽ tung ra một chiếc mô tô hạng trung với dung tích 600cc, nhắm đến đối tượng khách hàng ở phân khúc này. Cụ thể hơn, bản thương mại của Recursion sẽ được trang bị động cơ xy-lanh đôi dung tích 588 cc, tăng áp turbo, sản sinh công suất 100 mã lực và mômen xoắn cực đại 100 Nm. Nhờ có bộ tăng áp turbo, phân khúc 600cc của Suzuki sẽ có thêm một mẫu xe mới có công suất cao hơn, mômen xoắn cao hơn ở vòng tua thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng giảm, thấp hơn so với các dòng 600cc khác..

Sắp tới đây, có lẽ những mẫu mô tô tăng áp sẽ làm mưa làm gió giữa cộng đồng biker. Mẫu xe 600cc tăng áp của Suzuki có lẽ sẽ dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn so với siêu mô tô Ninja H2. Kawasaki Ninja H2 thực sự là một con "quái vật" ở phân khúc 1.000cc, tuy nhiên cái giá cao ngất ngưởng của mẫu xe này sẽ là trở ngại đáng kể đối với các tín đồ tốc độ.