Vừa qua, các tay săn ảnh tại Ấn Độ đã vô tình ghi lại được hình ảnh một chiếc sportbike được ngụy trang rất kỹ, nhưng vẫn để lộ một vài đường nét tương đồng với chiếc môtô phân khối lớn Suzuki GSX-R. Điều này mang đến hi vọng cho các tín đồ xe côn tay phân khối nhỏ rằng Suzuki sẽ tung ra một phiên bản Gixxer dưới 300cc.

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra vào lúc này là Suzuki có dự định gì cho phân khúc xe phân khối nhỏ? Từ hình ảnh spyshot ở trên, có thể thấy chiếc sportbike mới không phải là chiếc Inazuma 250cc với trang bị dàn nhựa, đầu đèn của xe hoàn toàn khác. Hơn nữa Suzuki cũng đã có kế hoạch khai tử Inazuma vào năm sau. Một khả năng khác đây là phiên bản sport của chiếc naked bike 150cc Gixxer hiện đang được bán tại Ấn Độ.

Việc Suzuki sản xuất phiên bản sport cho mẫu xe 150cc cho thấy tín hiệu tốt rằng Suzuki đang ngày càng quan tâm hơn đến phân khúc sportbike phân khối nhỏ. Không những thế hãng xe Nhật Bản còn mang cả những thiết kế đặc trưng của các đàn anh như GSX-R 600cc hay 1000cc để áp dụng lên mẫu xe này. Đây là bước đi thông minh và sẽ mang lại cho hãng lợi thế cạnh tranh nhất định tại thị trường Ấn Độ nói chung và châu Á nói riêng.

Bên cạnh đó, có nhiều khả năng Suzuki cũng sẽ nối gót các hãng xe đồng hương như Yamaha hay Honda: sản xuất xe phân khối nhỏ cho thị trường châu Á và xe phân khối từ 300cc trở lên cho châu Âu và Bắc Mỹ. Nếu thực sự Suzuki nhảy vào sân chơi này thì người hưởng lợi không ai khác chính là khách hàng tại các thị trường kể trên. Họ sẽ có nhiều lựa chọn hợp túi tiền và phù hợp với nhu cầu của mình hơn.

Còn có nhiều nguồn tin trích dẫn rằng các ông lớn vốn chuyên xe phân khối lớn như Erik Buell Racing, BMW hay thậm chí là Triumph cũng đang manh nha thâm nhập vào phân khúc xe đang ngày càng sôi động này.