Cuối tuần vừa qua, trong giải đua 24 Hours of Le Mans được tổ chức tại Pháp, hãng Suzuki không chỉ trình làng duy nhất tân binh V-Strom 1000 2014. Thay vào đó, Suzuki còn giới thiệu cả cặp đôi Burgman 125 và 200 phân khối phiên bản mới.

Trước đây, Suzuki Burgman 125 và 200 chỉ được phân phối tại thị trường châu Âu. Hiện nay, Suzuki Burgman 125 là một trong những mẫu xe ga bán chạy nhất tại lục địa già. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ chỉ có cơ hội mua Suzuki Burgman 650.

Ở phiên bản 2014, Suzuki Burgman 125 và 200 nhận khá nhiều nâng cấp mới mẻ. Đáng kể hơn, Suzuki Burgman 125 và 200 2014 sẽ được bày bán trên thị trường toàn cầu. Để tăng sản lượng, hãng Suzuki trước đó đã phải chuyển dây chuyền lắp ráp Burgman mới từ Tây Ban Nha đến Thái Lan.

Cả hai mẫu xe ga của Suzuki đều được trang bị động cơ xi-lanh đơn, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng và hộp số biến thiên vô cấp như phiên bản cũ. Trong khi đó, khung gầm và giảm xóc tùy chỉnh theo tải là trang thiết bị mới.

Suzuki Burgman 125/200 2014: Sản xuất tại Thái Lan, bán ra toàn cầu 1

Về mặt thiết kế, Suzuki Burgman 125 và 200 2014 được trang bị cụm đèn pha kép mượt mà để thay thế loại đơn trước đây. Cụm đèn pha mới gần giống với loại xuất hiện trên Suzuki Burgman 650. 

Kính chắn gió của Suzuki Burgman 125 và 200 2014 cao hơn 109 mm so với phiên bản cũ. Trong khi đó, yên xe vẫn giữ nguyên chiều cao 734 mm để giảm tình trạng nhiễu loạn không khí.

Cụm đồng hồ trên Suzuki Burgman 125 và 200 2014 đã được cải tiến. Hãng Suzuki bổ sung màn hình LCD mới để hiển thị giờ và lượng nhiên liệu tiêu thụ cho Burgman 125 và 200 2014. 

Theo hãng Suzuki, Burgman 125 2014 tiêu tốn lượng nhiên liệu 2,91 lít/100 km. Con số tương ứng với phiên bản 200 phân khối là 3,32 lít/100 km. Như vậy, với bình nhiên liệu có dung tích 10,5 lít, Suzuki Burgman 125 cũng như 200 2014 có thể hoàn thành quãng đường lần lượt là 355 và 315 km.

Suzuki Burgman 125/200 2014: Sản xuất tại Thái Lan, bán ra toàn cầu 2

Ngoài ra, hãng Suzuki còn nâng cấp hệ thống phanh trên Burgman 125 và 200 2014. Phanh đĩa 220 mm trước bị thay bằng loại có đường kính 240 mm. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS tiêu chuẩn tại thị trường châu Âu. Trong khi đó, khi đến Mỹ, xe sẽ sử dụng mô-đun Nissin như Hayabusa.

Bên dưới yên xe là cốp đựng đồ có thể chứa 2 chiếc mũ bảo hiểm trùm đầu. Khi yên xe mở lên, cốp sẽ được chiếu sáng bằng đèn. Đây là tính năng mới tiện dụng trong buổi đêm hoặc tại những khu vực thiếu ánh sáng. Thêm vào đó, Suzuki Burgman 125 và 200 2014 còn có 3 hộc chứa đồ khác trên yếm trước. Trong đó, có một hộc tích hợp ổ điện 12V.

Tạm thời, giá bán của Suzuki Burgman 125 và 200 2014 vẫn chưa được công bố.

Một số hình ảnh khác của Suzuki Burgman 125 và 200 2014:

Suzuki Burgman 125/200 2014: Sản xuất tại Thái Lan, bán ra toàn cầu 3

Suzuki Burgman 125/200 2014: Sản xuất tại Thái Lan, bán ra toàn cầu 4

Suzuki Burgman 125/200 2014: Sản xuất tại Thái Lan, bán ra toàn cầu 5

Suzuki Burgman 125/200 2014: Sản xuất tại Thái Lan, bán ra toàn cầu 6

Suzuki Burgman 125/200 2014: Sản xuất tại Thái Lan, bán ra toàn cầu 7