Hãng Honda đã kỷ niệm sự kiện giao chiếc siêu mô tô RC213V-S đầu tiên cho chủ nhân tại trụ sở chi nhánh đua xe thể thao ở Anh. Chủ nhân đầu tiên của siêu mô tô RC213V-S trên toàn thế giới là ông John Brown, một nhà sưu tập xe Honda. Bản thân ông Brown cũng là chủ nhân của một đại lý mô tô Honda ở Manchester, Anh.


Ông John Brown ngồi trên chiếc Honda RC213V-S của mình.

Ông John Brown ngồi trên chiếc Honda RC213V-S của mình.

Ngay khi mẫu xe này được bày bán, tôi đã đăng ký mua trên trang web của Honda. Khi nhận điện thoại từ đại diện hãng Honda và biết đơn đặt hàng đã được chấp nhận, tôi cảm thấy ngày hôm đó quả thực đặc biệt”, ông Brown phát biểu khi nhận chiếc Honda RC213V-S “đập hộp”.

Như đã biết, Honda RC213V-S đã chính thức trình làng trong triển lãm EICMA 2014 diễn ra cách đây hơn 1 năm. Đến tháng 6/2015, phiên bản sản xuất của siêu mô tô Honda RC213V-S mới được giới thiệu. Vào thời điểm đó, thông số kỹ thuật của Honda RC213V-S đã khiến người tiêu dùng thất vọng.

img

Tại các thị trường khác nhau, Honda RC213V-S sẽ đi kèm thông số kỹ thuật riêng. Ví dụ, tại thị trường châu Âu, siêu mô tô Honda RC213V-S sở hữu công suất tối đa 157 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút. Trong khi đó, người tiêu dùng Nhật Bản chỉ có thể mua Honda RC213V-S với công suất bị giới hạn ở 68 mã lực. Tại thị trường Mỹ, Honda RC213V-S lại sở hữu công suất tối đa 101 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.

Nếu mua thêm gói phụ kiện xe đua trị giá 12.000 Euro, khách hàng tại châu Âu có thể đẩy công suất tối đa của Honda RC213V-S lên 212 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 lb-ft tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.

“Trái tim” của Honda RC213V-S là khối động cơ V4, nghiêng 90 độ, dung tích 1.000 cc với thanh truyền bằng titan và trục khuỷu làm từ nhôm đúc cát. Khối động cơ trọng lượng thấp được đặt giữa xe, dưới bình xăng và trong bộ quây bằng nhựa gia cố sợi carbon CFRP.

img

Ngoài ra, Honda RC213V-S còn được thừa hưởng nhiều chi tiết từ mô tô đua khác như gắp sau, bộ ly hợp hạn chế trượt, vành Marchesini bằng ma-giê có đường kính 17 inch, phuộc Ohlins, bàn đặt chân tùy chỉnh cùng hệ thống phanh Brembo. Bên cạnh đó, Honda RC213V-S sở hữu hệ thống bướm ga điện tử hiện đại, các chế độ lái tùy chọn và điều chỉnh lực bám.

Các số đo cơ bản của Honda RC213V-S bao gồm chiều dài tổng thể 2.100 mm, chiều rộng 770 mm, chiều cao 1.120 mm và chiều dài cơ sở 1.465 mm. Chiều cao gầm của xe là 120 mm và chiều cao yên 830 mm. Trọng lượng khô của Honda RC213V-S là 172 kg và xe chỉ chở được 1 người.

RC213V-S là thành quả phát triển của hãng Honda trong suốt 3 năm. Xe được lắp ráp thủ công tại nhà máy của Honda ở Kumamoto, Nhật Bản. Tại thị trường Anh, Honda RC213V-S có giá khởi điểm lên đến 150.000 Bảng, tương đương 5 tỷ Đồng.