Vào hồi đầu tháng 6/2015 vừa qua, hãng Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe naked bike phân khối nhỏ và giá rẻ MT-25 hoàn toàn mới. Đến nay, lại xuất hiện những hình ảnh đầu tiên của một mẫu xe naked bike phân khối nhỏ khác trong gia đình Yamaha, đó là MT-03. Đây là những hình ảnh bị rò rỉ từ tài liệu đăng ký bản quyền của hãng Yamaha. Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và tự hỏi vì sao hãng Yamaha lại liên tục phát triển những mẫu xe naked biker phân khối nhỏ như vậy.

Hình ảnh MT-03 bị rò rỉ từ tài liệu đăng ký bản quyền của Yamaha.

Hình ảnh MT-03 bị rò rỉ từ tài liệu đăng ký bản quyền của Yamaha.

Tuy nhiên, chiến lược sản phẩm của hãng Yamaha trên thực tế lại không hề khó hiểu. Yamaha MT-25 vốn là mẫu xe naked bike phân khối nhỏ dành cho thị trường châu Á. Trong khi đó, Yamaha MT-03 lại là sản phẩm được phát triển để phân phối tại thị trường châu Âu. Đây là chiến lược mà hãng Yamaha đã áp dụng tương tự cho mẫu mô tô thể thao phân khối nhỏ R25 và R3.

Nếu cảm thấy cái tên MT-03 quen quen thì bạn đã đúng và có vốn hiểu biết nhất định về dòng xe Yamaha. Cách đây khoảng 1 thập kỷ, hãng Yamaha từng bán một mẫu xe cũng có tên MT-03 trên thị trường. Tuy nhiên, Yamaha MT-03 trong quá khứ sử dụng động cơ có dung tích xi-lanh 660 cc. Trong khi đó, Yamaha MT-03 mới bị rò rỉ hình ảnh sẽ chỉ được trang bị động cơ có dung tích xi-lanh 300 cc.

img

Theo trang tin Visor Down, Yamaha MT-03 mới sẽ sử dụng khung gầm, động cơ, hệ thống treo và thậm chí cả phanh giống người anh em R3. Điều khác biệt rõ ràng nhất đương nhiên nằm ở bộ quây không thuộc dạng full-fairing như R3 của Yamaha MT-03 để có kiểu dáng đậm chất naked bike.

img

Nhìn chung, thiết kế của Yamaha MT-03 mới không quá khác biệt so với MT-25 dành cho thị trường châu Á. Thế nhưng, mọi người có thể biết chiếc xe trong hình ảnh rò rỉ không phải là Yamaha MT-25. Chiếc xe trong hình ảnh được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, Yamaha MT-25 tính đến thời điểm hiện tại không hề có hệ thống ABS. Sở dĩ Yamaha MT-03 được trang bị ABS vì đây là hệ thống bắt buộc phải có trên tất cả các mẫu xe bán tại thị trường châu Âu kể từ năm 2016.