Trong năm 2012, hình ảnh siêu phẩm Ducati 1199 Panigale tại Nhật Bản đã khiến không ít người hâm mộ "nổi giận". Lý do nằm ở hệ thống xả trên Ducati 1199 Panigale phiên bản dành cho xứ sở hoa anh đào.

Theo đó, ống pô của Ducati 1199 Panigale nguyên bản phát ra tiếng quá to so với tiêu chuẩn tại thị trường Nhật Bản. Do đó, hãng Ducati phải đổi sang loại ống pô dài hơn cho 1199 Panigale tại Nhật Bản. Tuy nhiên, loại ống xả mới đã ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của Ducati 1199 Panigale.

Đến nay, tới lượt MV Agusta F3 rơi vào trường hợp tương tự. Kiểu dáng đẹp mắt của MV Agusta F3 đã giảm đáng kể sau khi đến thị trường Nhật Bản. Theo Asphaltandrubber, nguyên nhân cũng bắt nguồn từ hệ thống xả.
 
Sau Ducati 1199 Panigale, đến lượt MV Agusta F3 "mất chất" 1
MV Agusta F3 nguyên gốc...

Sau Ducati 1199 Panigale, đến lượt MV Agusta F3 "mất chất" 2
... và phiên bản Nhật đã bị thay ống xả mới.

Tương tự Ducati 1199 Panigale, MV Agusta F3 cũng bị thay hệ thống xả mới sao cho phù hợp với tiêu chuẩn tiếng ồn và khí thải khắt khe của Nhật. Thay vì ống xả ba như nguyên gốc, MV Agusta F3 phiên bản tại đây được trang bị ống xả đơn thẳng tuột.

Ngoài ra, trên trang web tiếng Nhật của MV Agusta không nhắc đến những thay đổi khác dành cho F3. Trong khi đó, Ducati 1199 Panigale phiên bản Nhật được bổ sung ống xả bằng sợi carbon, nắp bộ ly hợp cỡ lớn hơn làm từ nhựa và bộ điều khiển động cơ hiệu chỉnh.

Chưa hết, một số nguồn tin cũng khẳng định, công suất động cơ của Ducati 1199 Panigale phiên bản Nhật sẽ giảm xuống còn 135 mã lực. Đây là con số khá "khiêm tốn" so với công suất 195 mã lực nguyên bản của tân binh nhà Ducati.

Về phần mình, MV Agusta F3 sử dụng động cơ 3 xi-lanh, dung tích 675 cc, sản sinh công suất tối đa 126 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 71 Nm tại 10.600 vòng/phút. Với chiều dài cơ sở chỉ 1.380 mm và trọng lượng 173 kg, MV Agusta F3 675 thực sự là một "người mẫu" trong làng siêu môtô thể thao thế giới.