Ducati Scrambler là dòng mô tô được hồi sinh từ triển lãm Intermot 2014 với phiên bản 800 phân khối. Đến triển lãm EICMA 2015 diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái, hãng Ducati đã bổ sung thêm phiên bản 400 phân khối cho dòng Scrambler mang tên Sixty2.

Mới đây, trong làng mô tô thế giới lại xuất hiện tin đồn về phiên bản 1.100 phân khối mới của dòng Ducati Scrambler. Tin đồn cho biết, Ducati Scrambler 1100 sẽ sử dụng động cơ Desmodue vốn đã bị "khai tử" vào năm 2013 và lần cuối được trang bị cho Monster EVO.

Theo trang tin Visordown, Ducati Scrambler 1100 mới nhiều khả năng sẽ không sử dụng động cơ Superquadro, dung tích 1.299 cc, tạo ra công suất tối đa 200 mã lực. Nguyên nhân là do ông Frederico Sabbioni, giám đốc dự án của Ducati khẳng định Scrambler sẽ trung thành với triết lý thiết kế động cơ 2 van, làm mát bằng gió.

img

Hiện dòng mô tô Ducati Scrambler vẫn thu hút sự chú ý của giới trẻ trên toàn thế giới. Trong đó, nhiều người đánh giá thiết kế phong cách của Ducati Scrambler hơn là khả năng vận hành.

Do đó, nhiều người lại tiếp tục đặt ra câu hỏi về việc hãng Ducati liệu có sản xuất phiên bản sử dụng động cơ 250 phân khối cho dòng Scrambler hay không. Dòng mô tô giá rẻ và phù hợp với người mới chơi này hiện bán rất chạy, đặc biệt ở những thị trường như Ấn Độ hay Thái Lan.

Bản thân BMW cũng đã tham gia phân khúc mô tô dưới 500 phân khối khi trình làng G310R hoàn toàn mới trong triển lãm EICMA 2015. Đây là mẫu mô tô mà BMW phát triển cùng đối tác TVS đến từ Ấn Độ.

Trả lời câu hỏi này, ông Sabbioni khẳng định mô tô 250 phân khối sẽ phá hỏng hình ảnh cao cấp của nhãn hiệu Ducati. "250 cc thì quá nhỏ. Chúng tôi nghĩ ít nhất phải là động cơ 400 cc. Chúng tôi sẽ không hạ hình ảnh cũng như giá trị nhãn hiệu xuống mức quá thấp", ông Sabbioni cho biết.