Đáng tin cậy, thực dụng mà không kém phần thẩm mỹ là những tiêu chí hàng đầu khi ER Motorcycles độ Honda Gold Wing GL1000 1975.
Khi nghe đến dự án độ Honda Gold Wing, nhiều người ắt hẳn sẽ cảm thấy tò mò. Phần lớn họ đều muốn biết hãng độ sẽ xoay sở thế nào với "ông vua đường trường" nổi tiếng Honda Gold Wing. Do đó, hãng độ ER Motorcycles đến từ Slovenia đã nhanh chóng thu hút sự chú ý khi khoác bộ cánh mới cho Honda Gold Wing.
Chỉ đáng tiếc ở chỗ, ER Motorcycles không độ Honda Gold Wing đời mới. Thay vào đó là Honda Gold Wing GL1000 ra đời từ năm 1975. Đây là thế hệ đầu tiên của "ông vua đường trường" đến từ Nhật Bản. Vì thế, so với phiên bản hiện tại, Honda Gold Wing GL1000 được trang bị ít thân vỏ hơn và động cơ 4 xi-lanh phẳng.
Theo Blaž Šuštaršič, ông chủ hãng độ ER Motorcycles, chiếc Honda Gold Wing GL1000 này thuộc quyền sở hữu của một quý ông người Ý. "Người Ý là những tín đồ thực sự của chủ nghĩa hưởng thụ. Người khách yêu cầu chúng tôi độ chiếc Honda Gold Wing GL1000 cũng không phải là ngoại lệ. Sau lần gặp mặt đầu tiên, chúng tôi đã nhận ra quan điểm của vị khách hàng Ý là có một cuộc sống ngọt ngào. Chúng tôi muốn truyền tải điều đó qua chiếc Honda Gold Wing GL1000 độ".
Được biết, chủ xe đã muốn thực hiện một chuyến đi dài ngày cùng chiếc Honda Gold Wing GL1000 1975 của mình, từ Verona (Ý) đến Nordkapp (Na Uy). Do đó, đáng tin cậy và thực dụng là những ưu tiên hàng đầu khi hãng ER Motorcycles độ chiếc Honda Gold Wing GL1000. Tất nhiên, yếu tố thẩm mỹ cũng không thể bị bỏ qua.
"Về mặt thiết kế, chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe đường trường thoải mái và khỏe khoắn. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn giữ lại cảm giác cổ điển nguyên bản cho chiếc xe", Šuštaršič tiết lộ.
Hãng ER Motorcycles đã cải tiến động cơ của chiếc Honda Gold Wing GL1000 với bộ ly hợp và dây đai mới. Trong khi đó, bộ chế hòa khí và hộp gió nguyên bản được giữ lại.
Tiếp đó, hãng ER Motorcycles chế tạo hệ thống xả mới cho xe và bổ sung ống pô kép mang nhãn hiệu SuperTrapp. Bản thân hệ thống dây điện cũng hoàn toàn mới.
Bộ khung của chiếc Honda Gold Wing GL1000 1975 gần như không bị động vào. ER Motorcycles chuyển sự chú ý sang quá trình chế tạo hộp đựng hành lý cho xe. Giá đỡ đồ trước, sau cũng như bên hông đều được chế tạo thủ công, tương tự vỏ đèn pha và nắp két làm mát.
Đằng sau xe xuất hiện bộ giảm xóc Hagon, bên cạnh vành 16 inch và lốp Avon MKII. Động cơ được bảo vệ an toàn trong bộ khung chắc chắn. Ngoài ra, ER Motorcycles còn đưa tay lái Renthal, đèn pha 7 inch và đèn hậu Posh lên chiếc Honda Gold Wing GL1000 độ.
Hãng ER Motorcycles đã tự tay sản xuất một cặp túi đựng đồ riêng cho chiếc Honda Gold Wing đời đầu. "Những chiếc túi đã giúp hoàn thiện diện mạo cuối cùng của xe. Chúng tôi đã phải mất nhiều giờ mới hoàn thành thiết kế của những chiếc túi. Không chỉ phù hợp với xe, túi còn đáp ứng mọi yêu cầu về tính năng", Šuštaršič cho biết.
Xe được sơn 3 màu, bao gồm xanh mờ, đen và trắng hoàn toàn mới. Yên được bọc da độc nhất vô nhị. Tất cả đều được chế tạo tại xưởng của hãng ER Motorcycles trong vòng đúng 2 tháng.
Cuối cùng, hãng ER Motorcyles gọi chiếc Honda Gold Wing GL1000 độ là "Nordiq". Đây là cái tên kết hợp giữa điểm kết thúc của hành trình tại Na Uy và màu sơn của bình nhiên liệu.
Một số hình ảnh khác của Honda Gold Wing GL1000 độ: