Ra mắt lần đầu tiên tại triễn lãm Eicma 2014, Yamaha YZF-R1 2015 mang đến diện mạo mới đầy vẻ hung hãn. Thừa hưởng thiết kế từ M1 mẫu xe đua danh tiếng trên đường đua Moto GP, nên ngoại hình của R1 2015 mang dáng vẻ dữ dằn góc cạnh hơn so với phiên bản cũ.

Siêu mô tô R1 2015 xuất hiện trên phố Sài Thành.

Siêu mô tô R1 2015 xuất hiện trên phố Sài Thành.

Cụm đèn pha mới dạng Led được thiết kế khá gọn gàng khi nằm ngay bên dưới hốc gió. Nhiều đồ chơi mới được trang bị trên mẫu siêu mô tô R1 2015 như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt bánh và hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control mang đến sự vận hành tối ưu và an toàn nhất. Màn hình TFT cùng hệ thống trao đổi dữ liệu CCU cho phép người lái sử dụng GPS cũng được tích hợp trên phiên bản 2015.

Yamaha R1 2015 sở hữu động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 998 phân khối, công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút. Mỗi xi-lanh có 2 kim phun nhiên liệu khác nhau. Yamaha R1 2015 còn có thanh truyền bằng titan, nhẹ hơn khoảng 60% so với loại làm từ thép.

Trọng lượng khô khi đổ đầy bình xăng là 199kg, hộp số 6 cấp, gắp nhôm, hệ thống ống xả bằng titan, ly hợp chống trượt khi dồn số. Bộ khung Deltabox bằng nhôm được thiết kế dành riêng cho R1 2015 có chiều dài cơ sở ngắn hơn 10 mm so với trước.

R1 2015 có chiều dài 2.054mm, rộng 690mm và cao 1.150mm. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất cao 856mm. Xe sử dụng phanh đĩa đôi cho bánh trước có đường kính 320mm với 4 pít tông thủy lực, bánh sau với đĩa đơn có đường kính 220m. Bánh trước có kích thước 120/70ZR17M/C và bánh sau 190/55ZR17M/C.

Trước đó phiên bản giới hạn của R1 là R1M 2015 đã xuất hiện tại Việt Nam với mức giá được đồn đoán vào khoảng 880 triệu đồng trong khi R1 2015 sẽ có giá 645 triệu đồng.

Hình ảnh cận cảnh Yamaha YZF-R1 2015:

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

Bài và ảnh: Duy Sơn