Đến tham dự EICMA 2009 không thực sự đình đám như các hãng xe khác nhưng Z1000 phiên bản 2010 được đánh giá rất cao từ phía các fan bởi phiên bản này đã được hãng Kawasaki đầu tư thiết kế lại khá nhiều cùng khối động cơ “mới toanh”.  

2010 Kawasaki Z1000 trang bị động cơ 4 thì 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, sử dụng hệ thống cam đôi DOHC, 4 xy lanh thẳng, dung tích 1.043 phân khối, sản sinh công suất 138 mã lực tại 9.600 rpm và momen xoắn lớn nhất 110Nm. Bên cạnh đó, siêu xế 1000 của Kawasaki còn được tích hợp bộ gầm xe mới nhất có trọng lượng giảm được đến 30%.  

Tuy nhiên, cho đến hiện tại chưa có thông tin chính thức về trọng lượng mẫu xe thể thao này, song đây là lần đầu tiên Z1000 sử dụng khung bằng hợp kim nhôm thay thế chất liệu sẳt.  

Ngoài ra, theo tiết lộ từ phía Kawasaki, bộ giảm xóc trước của Z1000 sẽ sử dụng bộ giảm chấn liên cấp, với lò xo có thể hiệu chỉnh từ trước khi xe vận hành, bộ giảm xóc sau dạng monoshock đặt ngang, lò xo hiệu chỉnh được. Xe trang bị phanh đĩa cho cả phanh trước và sau. Phanh trước có đường kính đĩa phanh 300mm, caliper 4 pittong, phanh sau: có đĩa phanh 250mm, caliper 1 pittong. Kích thước chiếc xe gồm trục cơ sở: 210 cm, chiều rộng: 80,5 cm, chiều cao: 107 cm, chiều cao yên xe: 81,5 cm, dung tích bình nhiên liệu: 15,5L. 

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất của Kawasaki Z1000 phiên bản 2010: 
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo 2wheelsblog