Như thông tin từ trước đó, sẽ có 8 hãng tham gia triển lãm mô tô xe máy Việt Nam (Vietnam Motorcycle Show) 2016, diễn ra từ ngày 7-10/4 sắp tới, bao gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM, Benelli, Ducati và Kawasaki. Trong đó, Benelli, Ducati và Kawasaki là 3 thương hiệu mô tô nhập khẩu.

Theo tin đồn, hãng Honda sẽ trưng bày mẫu xe concept mang tên EV Cub trong triển lãm. Đây chính là mẫu xe đã từng góp mặt trong triển lãm Tokyo 2015 diễn ra vào cuối năm ngoái.

Cùng ngắm trước Honda EV Cub sắp được trưng bày tại Việt Nam qua những hình ảnh tại triển lãm Tokyo 2015:


Honda EV Cub thực chất không phải là mẫu xe concept hoàn toàn mới. Trên thực tế, hãng Honda từng trưng bày EV Cub trong triển lãm Tokyo 2009. Dù không mới nhưng Honda EV Cub vẫn thu hút sự quan tâm trong triển lãm Tokyo 2015.

Honda EV Cub thực chất không phải là mẫu xe concept hoàn toàn mới. Trên thực tế, hãng Honda từng trưng bày EV Cub trong triển lãm Tokyo 2009. Dù không mới nhưng Honda EV Cub vẫn thu hút sự quan tâm trong triển lãm Tokyo 2015.


EV Cub được phát triển dựa trên dòng xe máy Super Cub huyền thoại của nhãn hiệu Honda. Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ xăng thông thường như Super Cub, Honda EV Cub lại được trang bị mô-tơ điện.

EV Cub được phát triển dựa trên dòng xe máy Super Cub huyền thoại của nhãn hiệu Honda. Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ xăng thông thường như Super Cub, Honda EV Cub lại được trang bị mô-tơ điện.


Cụm pin của Honda EV Cub được đặt ở thấp, ở giữa thân xe. Không chỉ dễ tháo lắp, cụm pin của Honda EV Cub còn giúp người điều khiển không gặp khó khăn khi lên và xuống xe.

Cụm pin của Honda EV Cub được đặt ở thấp, ở giữa thân xe. Không chỉ dễ tháo lắp, cụm pin của Honda EV Cub còn giúp người điều khiển không gặp khó khăn khi lên và xuống xe.


Cụm pin nằm giữa cũng tạo ra trọng tâm thấp cho Honda EV Cub, từ đó cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng. Khi cần, người sử dụng có thể tháo cụm pin ra để sạc bằng ổ điện gia dụng.

Cụm pin nằm giữa cũng tạo ra trọng tâm thấp cho Honda EV Cub, từ đó cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng. Khi cần, người sử dụng có thể tháo cụm pin ra để sạc bằng ổ điện gia dụng.


Honda EV Cub trông giống xe ga hơn Super Cub nguyên bản và sở hữu màu sơn gợi liên tưởng đến quá khứ. Trên đèn pha hình tròn đậm chất cổ điển có dòng chữ Cub như đặc điểm nhận dạng.

Honda EV Cub trông giống xe ga hơn Super Cub nguyên bản và sở hữu màu sơn gợi liên tưởng đến quá khứ. Trên đèn pha hình tròn đậm chất cổ điển có dòng chữ "Cub" như đặc điểm nhận dạng.


Dòng chữ EV Cub sáng bóng nổi bật trên yếm trước.

Dòng chữ EV Cub sáng bóng nổi bật trên yếm trước.


Tay lái hình chữ Y được tích hợp luôn vào thân vỏ. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ được thay bằng màn hình kỹ thuật số màu xanh dương và hai gương chiếu hậu hình tròn cổ điển.

Tay lái hình chữ Y được tích hợp luôn vào thân vỏ. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ được thay bằng màn hình kỹ thuật số màu xanh dương và hai gương chiếu hậu hình tròn cổ điển.


Bên dưới đầu xe là nút bấm khởi động máy màu xanh lá, đúng chất xe điện.

Bên dưới đầu xe là nút bấm khởi động máy màu xanh lá, đúng chất xe điện.


Bộ vành đúc 10 chấu hình ngôi sao 5 cánh là trang thiết bị hoàn toàn mới.

Bộ vành đúc 10 chấu hình ngôi sao 5 cánh là trang thiết bị hoàn toàn mới.


Yên xe bọc da màu đỏ nổi bật như điểm nhấn của Honda EV Cub. Đằng sau là gá buộc đồ mạ crôm sáng bóng.

Yên xe bọc da màu đỏ nổi bật như điểm nhấn của Honda EV Cub. Đằng sau là gá buộc đồ mạ crôm sáng bóng.


Chân chống đứng và bàn đặt chân nằm dưới cụm pin.

Chân chống đứng và bàn đặt chân nằm dưới cụm pin.


Đèn hậu khá nhỏ và được đặt nằm dọc, nằm giữa hai đèn báo rẽ.

Đèn hậu khá nhỏ và được đặt nằm dọc, nằm giữa hai đèn báo rẽ.


Honda EV Cub sử dụng phanh tang trống phía sau.

Honda EV Cub sử dụng phanh tang trống phía sau.