Chiếc xe “lai” dưới đây có tên là Motoped, một sản phẩm kết hợp giữa xe đạp địa hình leo núi và các bộ phận của chiếc môtô off-road Honda XR50.

Motoped là sản phẩm của Moto Fusion, dự án này được Moto Fusion đăng tải lên trang Kickstarter nhằm tìm nhà tài trợ cho dự án Motoped của mình, mục tiêu ban đầu chỉ là tìm được khoản tài trợ 80.000 USD, nhưng hiện nay nhóm này đã nhận được tài trợ của hơn 300 người với tổng số tiền gần 380.000 USD.

Nhìn bề ngoài, Motoped có dáng vẻ của một chiếc xe đạp thon gọn và có tốc độ với trang bị động cơ phân khối nhỏ. Xe không hề có côn tay mà sử dụng côn tự động, và đương nhiên là không thể so sánh mẫu xe này với một chiếc scooter về cả hình dáng lẫn chức năng.

Bộ phận được đánh giá cao nhất trên Motoped chính là gắp xe. Bộ phận này được hàn bằng tay, kết nối với bộ giảm xóc đơn Marzocchi có hành trình dài.

img

Khung xe mới do Moto Fusion thiết kế

Một điều đặc biệt nữa ở mẫu xe này chính là khả năng chuyển đổi phương thức vận hành. Ở những địa hình như núi cao hoặc dốc thì rider có thẻ sử dụng đến sức mạnh của động cơ 50cc, trong khi đó ở địa hình đường bằng như vỉa hè hoặc công viên thì sử dụng bàn đạp là lựa chọn lý tưởng.

Hệ thống bàn đạp trên Motoped

Hệ thống bàn đạp trên Motoped

Theo Moto Fusion, giá của chiếc xe hiện tại đang rơi vào khoảng 3.500 – 4.800 USD, Nhưng nhóm này đang tìm cách mua các bộ phận với số lượng lớn nhằm giảm chi phí, thậm chí đưa giá thành của chiếc xe hoàn chỉnh xuống 1.500 USD, chưa bao gồm động cơ và các chi tiết nâng cấp, một cái giá quá rẻ cho một chiếc xe đạp sử dụng động cơ đốt trong 50cc.

Moto Fusion cũng chia sẻ rằng với số tiền tài trợ cao như vậy, nhóm sẽ có khả năng sử dụng các bộ phận mới, khung xe cứng cáp hơn để “gồng gánh” động cơ dung tích lớn hơn.