Tính đến năm nay, chiếc Yamaha VMax đã tròn 30 tuổi, để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Yamaha đã giao cho nhà độ xe JvB-moto, đến từ Cologne dự án tạo ra một chiếc VMax độ cực độc.

img

Chủ lò độ JvB-moto là Vom Brauck, người vốn nổi tiếng với những chiếc Ducati độ để đua drag. Chiếc VMax 1.571cc, nặng 313 cân này cũng sẽ được độ theo phong cách này.

Vom Brauck chia sẻ:

"Đương nhiên chiếc VMax không hề giống với những sản phẩm khác của JvB-moto. Nhưng mộ khi cảm nhận được sức mạnh của xe, bạn sẽ ngay lập tức yêu chiếc xe và hoàn toàn quên đi cân nặng của nó. Đồng thời bạn cũng sẽ nhận ra rằng đây là chiếc xe lý tưởng để độ theo phong cách dragster lai cafe racer."

Vốn đã mang trong mình công suất 174 mã lực từ khối động cơ V4 mạnh mẽ nên chiếc VMax nói trên không cần phải nâng cấp sức mạnh nữa. Thay vào đó, Vom Brauck chủ động mang đến cho xe diện mạo và đặc điểm của một chiếc dragster.

img

Đầu tiên, chiếc Yamaha VMax của JvB-moto được độ lại với dáng vẻ đơn giản và "lì lợm" hơn, bình xăng phủ sợi carbon, hốc hút gió mới. Chiều dài cơ sở của xe thậm chí còn dài hơn cả chiều dài cơ sở của Honda Gold Wing. Vom Brauck chọn màu vàng đậm, giống với màu xe đua Yamaha vào giữa những năm 1980.

img

Chất liệu sợi carbon còn được sử dụng ở chóa đèn pha, ốp vành và đuôi xe, nằm trên khung phụ đã được độ lại.

img

Ngoài ra, JvB-moto cũng sử dụng thêm chất liệu nhẹ khác như nhôm để làm bình xăng đặt dưới yên và chắn bùn trước.

img

Bên cạnh đó hệ thống thống xả đôi khổng lồ nguyên bản của xe cũng được thay thế bằng ống xả đơn Termignoni với cổ pô 4 cửa xả vào 1.

img

Các đặc điểm của dragster còn xuất hiện ở tay lái với tay lái clip-on và đồng hồ báo tour kích thước lớn của Auto Meter, công ty Mỹ chuyên sản xuất đồng hồ xe máy từ năm 1957.

img