Bắt đầu từ tháng 8/2014, mẫu xe Kawasaki Ninja 250R 2015 tại thị trường Nhật Bản đã được bổ sung công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp Assist & Slipper Clutch (ASC). Đến nay, tới lượt Kawasaki Z250 2015 vốn là phiên bản naked bike của Ninja 250R được trang bị công nghệ tương tự.

Không dừng ở đó, Kawasaki Z250 2015 còn an toàn hơn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là hệ thống không hề có trên Kawasaki Z250 khi xe lần đầu tiên trình làng tại thị trường Indonesia vào tháng 2/2013. "Về cơ bản, khi phát triển Z250, chúng tôi không nghĩ đến hệ thống ABS", ông Yusuke Shimada, tổng giám đốc Kawasaki Indonesia, từng khẳng định.

Tất nhiên, cộng thêm hệ thống ABS mới, Kawasaki Z250 2015 nặng hơn 2 kg so với phiên bản cũ. Trọng lượng cụ thể của Kawasaki Z250 2015 có ABS là 170 kg.

Động cơ của Kawasaki Z250 2015 không có gì thay đổi so với trước. Xe tiếp tục sử dụng động cơ 2 xi-lanh song song, dung tích 249 cc và hộp số 6 cấp. Động cơ sản sinh công suất tối đa 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút.

Bản thân thiết kế của Kawasaki Z250 2015 cũng được giữ nguyên. Xe sở hữu kiểu dáng hầm hố với cụm đèn pha đậm chất tương lai. Ngoài ra, Kawasaki Z250 2015 còn được trang bị bộ yên được chia thành hai phần dành cho người lái và hành khách phía sau.