Chúng ta luôn biết rằng, ở một số dòng xe của Nhật Bản, các nhà sản xuất ngoài việc lắp xe xuất khẩu còn phát triển một biến thể dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Mới đây, Kawasaki vừa tung ra chiếc Kawasaki Ninja 400 Limited Edition dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Kawasaki không phải là hãng duy nhất sản xuất xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản, một số hãng khác như Honda hay Suzuki cũng có các dòng xe chỉ có thể tìm thấy ở Nhật. Đôi lúc, những chiếc xe hàng thửa này có chất lượng và độ "chất" cao hơn nhiều so với các sản phẩm toàn cầu.

Về mẫu Ninja 400 Limited Edition, sẽ chỉ có 300 chiếc được sản xuất cho Nhật Bản. Vì vậy có thể nói Ninja 400 đã hiếm, phiên bản giới hạn của xe thậm chí còn hiếm hơn. Sở dĩ Kawasaki làm ra những mẫu xe 400cc cho nội địa là do quy định về kỹ thuật và khí thải ở những mẫu xe phân khối lớn rất ngặt nghèo. Động cơ càng lớn thì tiêu chuẩn và hạn chế càng cao, việc kiểm tra và thử nghiệm động cơ cũng mất nhiều chi phí hơn.

Vì vậy, Kawasaki Ninja 400 Limited Edition sử dụng động cơ xy-lanh đôi, dung tích 399cc, sản sinh công suất 43 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 37 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp và hệ thống chống bố cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản giới hạn này.

Khác với phiên bản đặc biệt Ninja 400 Special Edition với dàn áo kết hợp màu xanh đen, vành bánh xe màu đen với điểm nhấn là sọc xanh, Kawasaki Ninja 400 Limited Edition có dàn áo màu đen bóng, trong khi đó vành được sơn vàng, trùng màu với kẹp phanh đĩa. Ngoài ra, nhiều chi tiết nhỏ khác cũng có màu vàng tương tự nhằm nhấn mạnh sự đặc biệt và hiếm có của xe.

Mức giá mà Kawasaki đưa ra cho Ninja 400 ABS Limited Edition tại Nhật Bản tương đương với 6.290 USD, đã bao gồm phí đường bộ.